Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine chuyển vũ khí hạng nặng tới miền Đông

Theo TN| 14/04/2014 11:20

Itar-Tass tối 13/4 dẫn tin truyền thông địa phương cho biết các đại diện “Dân quân Donbass” đã bắt giữ một xe tải chở đạn của hệ thống phóng rocket nhiều nòng “Grad” tại một trong những điểm kiểm soát gần thành phố Slavyansk, tỉnh Donetsk.

Các nguồn tin trong cơ quan an ninh Ukraine đã thừa nhận thực tế “chiếc xe tải chở vũ khí” bị bắt giữ, lưu ý rằng chiếc xe KrAZ bị bắt giữ thuộc lực lượng Vệ binh Ukraine.

Người biểu tình đốt lửa chặn đường ở Slaviansk ngày 13/4.


Trước đó, Ủy ban An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine đã quyết định tiến hành chiến dịch chống khủng bố qui mô lớn ở miền Đông với sự tham gia của lực lượng vũ trang Ukraine và quyền Tổng thống Ukraine Aleksander Turchinov cho biết ông đã chỉ thị mở "chiến dịch chống khủng bố tổng lực" với sự tham gia của quân đội nhằm vào lực lượng thân Nga.

Sắc lệnh của quyền Tổng thống Ukraine đã ra thời hạn chót vào lúc 6h (giờ GMT, 13h giờ Việt Nam) ngày 14/4 để các phần tử ly khai thân Nga giao nộp vũ khí và rời các tòa nhà mà lực lượng này chiếm đóng tại miền Đông.

Trong một diễn biến có liên quan, Moskva lên án kế hoạch trấn áp lực lượng thân Nga của Ukraine. Ngày 13/4, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng việc chính quyền Kiev thông báo sẽ huy động quân đội để dập tắt cuộc nổi loạn của các phần tử thân Nga ở miền Đông Ukraine là "chỉ thị tội lỗi".

Tuyên bố của bộ trên nêu rõ: "Chúng tôi yêu cầu những người lật đổ tổng thống hợp pháp của Ukraine ngay lập tức ngừng phát động chiến tranh nhằm vào chính nhân dân của họ". Tuyên bố nói thêm rằng Phương Tây cần kiểm soát các đồng minh của mình trong chính quyền Ukraine và "hiện giờ trách nhiệm ngăn chặn nội chiến tại Ukraine thuộc về Phương Tây".

Cũng theo tuyên bố trên, Nga sẽ kêu gọi thảo luận khẩn cấp về tình hình miền Đông Ukraine trong chương trình nghị sự của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine chuyển vũ khí hạng nặng tới miền Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.