Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Nga, Mỹ điện đàm về Ukraine

H.Vân| 15/04/2014 10:10

(HNMO) – Ngày 14/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điện đàm về tình hình bất ổn ở Ukraine.


Trang tin NHK dẫn nguồn từ Văn phòng tổng thống Nga cho biết, ông Putin đã yêu cầu ông Obama giúp ngăn chặn chính phủ tạm quyền sử dụng vũ lực chống lại những người biểu tình ủng hộ Nga.

Ông Obama được cho biết là đã bày tỏ quan ngại về các tin tức rằng Nga đang can thiệp vào các vấn đề Ukraine. Ông Putin đã bác bỏ các cáo buộc này, gọi đó là sự suy đoán dựa trên những thông tin không chính xác.

Ông Putin đã đổ lỗi cho các nhà chức trách Ukraine về các cuộc biểu tình. Ông cho biết, các nhà lãnh đạo nước này không muốn và không thể xem xét lợi ích của những người dân tộc Nga tại Ukraine.

Theo ông Putin, chính phủ lâm thời trước tiên phải nghĩ đến sự tham gia của tất cả các lực lượng chính trị chính và các khu vực trong quá trình soạn thảo hiến pháp mới. Ông cho biết, văn bản này phải đảm bảo quyền và tự do cơ bản cho người dân, xác định cấu trúc liên bang của quốc gia và củng cố tính trung lập của nó như một nhà nước không liên kết.

Các nhà lãnh đạo Nga, Mỹ nhất trí tiếp tục các nỗ lực ngoại giao trước cuộc họp bốn bên với Liên minh châu Âu và Ukraine, dự kiến diễn ra vào ngày 17/4 tới tại Geneva.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Nga, Mỹ điện đàm về Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.