Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao tranh bắt đầu nổ ra ở các tỉnh miền đông Ukraine

Nguyễn Hồng Đăng| 16/04/2014 08:46

(HNMO) - Thương vong đã xảy ra khi quân đội Ukraine bắt đầu thực hiện chiến dịch chống khủng bố nhằm vào các tỉnh miền đông vốn bị những người biểu tình và lực lượng dân quân chiếm giữ trong hơn một tuần qua.


Quân đội Ukraine bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại các tỉnh miền đông


Quân đội Ukraine với sự hỗ trợ của xe tăng đã phong tỏa lối ra vào các thành phố Kramatorsk và Slaviansk thuộc tỉnh Donetsk. "Rất nhiều phương tiện bọc thép đã được triển khai quanh thành phố để chặn tất cả các tuyến đường nhưng không tiếng súng nào được nghe thấy cho tới nay", theo phát ngôn viên của lực lượng dân quân.

Những tiếng súng nổ đầu tiên vang lên tại một sân bay trong khu vực do người biểu tình chiếm giữ. Ít nhất hai người thuộc lực lượng dân quân đã bị thương trong cuộc giao tranh đầu tiên. Lực lượng này sau đó đã phải rút khỏi sân bay trước sự hiện diện của 15 xe tăng và 60 xe bọc thép của quân đội Ukraine.

Tướng Vasily Krutov, phó Giám đốc Cơ quan an ninh Ukraine đưa ra tuyên bố khẳng định bất kỳ ai nếu không hạ vũ khí sẽ bị tiêu diệt. "Họ đã được cảnh báo từ trước rằng nếu không tuân theo mệnh lệnh từ Kiev, quân đội sẽ thực hiện theo đúng chiến dịch chống khủng bố".

Ông Krutov, người gần đây đã được bổ nhiệm làm giám đốc Trung tâm chống khủng bố của SBU, cũng cáo buộc rằng những người biểu tình ở miền đông đang được sự hỗ trợ của hàng trăm binh sĩ từ Tổng cục tình báo (GRU) của quân đội Nga.

Phong trào chống lại chính phủ Ukraine của các tỉnh miền đông bắt đầu vào tháng trước khi những người biểu tình ở Donetsk, Luhansk và Kharkiv tuyên bố ly khai và thực hiện quá trình trưng cầu dân ý. Các quan chức Ukraine từng khẳng định sẽ không để mất quyền kiểm soát các tỉnh miền đông như ở Crimea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao tranh bắt đầu nổ ra ở các tỉnh miền đông Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.