Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phà chở 472 người gặp nạn tại Hàn Quốc

Theo Thu An| 16/04/2014 12:17

Vào lúc 8h58’ sáng nay (16/4), chiếc phà chở khách Sewol xuất phát từ cảng Incheon đang trên đường đến đảo Jeju đã phát tín hiệu cầu cứu tại vùng biển ngoài khơi phía Tây Nam Hàn Quốc, cách bờ biển 20 km.

phà chở khách Sewol xuất phát từ cảng Incheon đang trên đường đến đảo Jeju đã phát tín hiệu cầu cứu tại vùng biển ngoài khơi phía Tây Nam Hàn Quốc, cách bờ biển 20 km.

Trực thăng và tàu cứu hộ đã được điều động đến khu vực. Ảnh: BBC


Cảnh sát biển thành phố Mokpo (tỉnh Nam Jeolla) cho biết trên phà Sewol có tổng cộng 472 người, trong đó có 447 khách gồm khoảng 300 học sinh và giáo viên trường trung học phổ thông Danwon ở thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi đang đi du lịch, ngoài ra là 25 phà viên.

Hiện phà Sewol bị nghiêng về bên trái và có nguy cơ bị chìm do ngập nước. Hải quân nước này đã điều động tàu cao tốc đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn.

Đài KBS dẫn nguồn tin từ quân đội cho biết, một tàu cao tốc PKG, sáu tàu cao tốc thường và một trực thăng Lynx đã được điều động đến vùng biển nơi chiếc phà khách gặp nạn. Ngoài ra, lực lượng hải quân các vùng lân cận cũng được huy động khẩn cấp.

Tính đến 10 giờ sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã cứu được khoảng 190 người trên phà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phà chở 472 người gặp nạn tại Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.