Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ chìm phà tại Hàn Quốc: Gần 300 người vẫn mất tích

Tuấn Kiệt| 16/04/2014 16:49

(HNMO) - Gần 300 người vẫn còn mất tích trong vụ chìm phà xảy ra sáng 16/4, tại vùng nước lạnh ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc.

phà xảy ra sáng nay 16/4, tại vùng nước lạnh ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc. Con số người có mặt trên phà lúc xảy ra tai nạn được xác định là 459, hầu hết là học sinh trung học.

Hàn Quốc đã huy động một chiến dịch cứu hộ lớn. Tổng cộng 34 tàu của hải quân và dân sự, 18 trực thăng đang tham gia cuộc cứu hộ. Đến nay đã phát hiện hai người thiệt mạng, gồm một học sinh và một phụ nữ, và 7 người bị thương. Một hành khách cho biết ông tin rằng nhiều người đã bị mắc kẹt bên trong phà khi nó bị chìm.

Sĩ quan bảo vệ bờ biển giấu tên cho biết ít nhất 2 người thiệt mạng và 293 đã mất tích. Tuy nhiên, các con số chính thức về người mất tích, chết và thậm chí số lượng hành khách trên phà hiện rất khác nhau. Một quan chức chính phủ trước đó đã nói rằng hơn 100 người mất tích, nhưng các quan chức sau đó tăng số lượng lên 295 mất tích và sau đó thay đổi nó là 293.


Một học sinh tên Lim Hyung-min nói với đài truyền hình YTN rằng em và một số học sinh khác được mặc áo phao và cùng nhảy đại xuống biển, rồi bơi đến một chiếc thuyền cứu hộ gần đó. "Khi phà bị rung lắc và nghiêng, tất cả chúng em bị trượt đi", Lim nói thêm rằng có thấy một số người bị chảy máu. "Nước lạnh vô cùng, nhưng em muốn sống" - Lim nói.

Được biết, nhiệt độ nước trong khu vực tai nạn là khoảng 12 độ C, tức là có thể gây hạ nhiệt cơ thể sau khoảng 90 phút đến 2 giờ.

Phà Sewol phát đi tín hiệu cấp cứu vào khoảng 8h58 ở vùng biển cách đảo Byungpoong 20 km, khi nó đang hành trình tới đảo Jeju. Sau đó nó bắt đầu nghiêng sang một bên và lật úp. Con phà được đóng năm 1994, có sức chứa 921 hành khách. Nó thường đi lại giữa Incheon và Jeju, đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc. Phà rời Incheon lúc 21h tối qua để đến Jeju.

Phà Sewol khi chưa bị tai nạn.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm nay ra lệnh tất cả các tàu và thợ lặn đặc nhiệm sẵn có đến cứu hộ con phà chìm. "Cần cố gắng ngăn tình trạng thương vong, dù chỉ một người, và cần tìm kiếm toàn diện để đảm bảo không có ai bị bỏ sót", một quan chức chính phủ dẫn lời bà Park nói.

Chính phủ Hàn Quốc cũng thiết lập một trung tâm phản ứng trung ương để xử lý vụ tai nạn.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn:

Con phà bị nghiêng trước khi lật úp. Ảnh: AP


Lật úp và chìm gần như toàn bộ. Ảnh: AP

Cấp cứu nạn nhân. Ảnh: AP

Xem clip:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm phà tại Hàn Quốc: Gần 300 người vẫn mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.