Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nigeria: Giải cứu hơn 100 nữ sinh bị các tay súng bắt cóc

Tuấn Kiệt| 17/04/2014 07:17

(HNMO) - Quân đội Nigeria cho biết, lực lượng của quân đội đã giải thoát hầu hết trong số hơn 100 nữ sinh bị bắt cóc bởi các tay súng Hồi giáo Boko Haram và đang tiếp tục tìm kiếm 8 học sinh vẫn còn mất tích.

ước này đã giải thoát hầu hết trong số hơn 100 nữ sinh bị bắt cóc bởi các tay súng Hồi giáo Boko Haram và đang tiếp tục tìm kiếm 8 học sinh vẫn còn mất tích.


Trong một tuyên bố ngắn gọn gửi đến phương tiện truyền thông, Thiếu tướng Chris Olukolade cho biết một trong những "kẻ khủng bố" liên quan đến vụ bắt cóc nữ sinh từ trường trung học Chibok ở phía đông bắc bang Borno hôm thứ hai đã bị bắt, và hầu hết số nạn nữ sinh bị bắt cóc được giải cứu vào ngày hôm qua 16/4. 

Xung đột đã khiến cho cuộc sống của người dân ở phía đông bắc Nigeria vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Ảnh: AP


Olukolade cho biết thêm rằng các hoạt động cứu hộ đang tiếp tục. Nhưng ông không xác định chính xác bao nhiêu nữ sinh đã bị bắt cóc, bao nhiêu người đã được giải cứu hoặc thông tin chi tiết về địa điểm cũng như cách thức cuộc giải cứu. Ông Olukolade nhấn mạnh: "Hiệu trưởng của trường đã xác nhận chỉ còn 8 nữ sinh vẫn còn mất tích".

Vụ bắt cóc hàng loạt nữ sinh ở độ tuổi từ 15 và 18 đã gây sốc cho Nigeria. Một tuyên bố trước đó từ quân đội cho biết tổng số học sinh bị bắt cóc tại Chibok là 129.

Cuộc nổi dậy của các tay súng ở Boko Haram đã kéo dài 5 năm qua, dẫn đến tình trạng vô luật pháp ở dải của khô cằn, phía đông bắc của Nigeria, giết chết hàng trăm người trong những tháng gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nigeria: Giải cứu hơn 100 nữ sinh bị các tay súng bắt cóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.