Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nạn nhân tàu chìm nhắn tin cho người thân trong tuyệt vọng

Tuấn Kiệt| 17/04/2014 08:05

(HNMO)-

ìn từ con tàu dưới làn nước lạnh.

"Bố, đừng lo lắng. Con đã có một áo phao và chúng con đang túm tụm với nhau", một nữ sinh 18 tuổi, xác định mang họ Shin, nhắn tin cho cha mình - hãng tin MBC News của Hàn Quốc dẫn tin.

Người cha trả lời: "Bố biết việc cứu hộ đang được triển khai, nhưng hãy thực hiện theo cách của con để thoát ra nếu có thể".

"Bố, con không thể ra ngoài", cô gái trả lời. "Hành lang đã đầy trẻ em, và nó quá nghiêng".

Nữ sinh này hiện cũng là một trong số 290 người vẫn mất tích.

Một học sinh may mắn thoát nạn.


Trường hợp khác khác, một nam sinh đã nhắn tin cho mẹ, người đã không biết tại thời điểm đó tàu đã gặp nạn.

"Mẹ, con muốn nói rằng Con yêu mẹ", nhắn tin được MBC dẫn lại.

"Mẹ cũng vậy, con trai. Mẹ yêu con", người mẹ đã nhắn tin lại, theo sau với ba biểu tượng trái tim.

May mắn thay, sinh viên này là một trong số 179 người đã được cứu thoát, báo cáo của đài MBC.

Một gia đình khác cho biết họ đã nhận được một tin nhắn văn bản nói rằng "tôi còn sống" từ một trong những người bị mất tích trong khi vẫn còn trên tàu, hãng tin Hàn Quốc NEWSIS báo cáo. Nhưng chưa rõ ràng người nhắn đã được cứu thoát hay chưa.

Những người sống sót kể lại về những giây phút hoảng loạn và tuyệt vọng. Họ bị trượt dọc theo sàn của tàu, va chạm với nhau, một số bị mắc kẹt trong cabin bởi một bức tường nước.

Ngóng chờ tin người thân.


Hành khách thoát nạn cho biết, ngay sau khi họ nghe thấy một tiếng nổ, con tàu bắt đầu nghiêng và họ nghe thấy một thông báo trên hệ thống loa của con tàu yêu cầu hành khách ở lại tại chỗ.

"Hành lý đã rơi ra và chúng tôi đã hỏi ''Có chuyện gì vậy?" Nhưng thông báo nói với chúng tôi ở yên tại chỗ, vì vậy chúng tôi đã làm theo", một học sinh được giải cứu nói với đài MBC.

"Con tàu bắt đầu nghiêng, và sau đó mọi người bắt đầu trượt từ trên cao xuống", hành khách Young-Ja Shin nói với SBS News. "Có một lan can, vì vậy tôi nắm lấy nó, nhưng sau đó tôi đã bị một người rơi trúng và chúng tôi bị đẩy xuống phía dưới".

"Trong khoảng 10 giây tàu nghiêng đi, tôi bị trượt từ đầu đến cuối, bị va đập vào mặt và sau đó tôi không thể thở được", hành khách Eun-Bok Jang, 50 tuổi, nói với đài SBS News. 

Nhiều hành khách thoát nạn cho biết, khi nước bắt đầu đổ ào vào, nhiều hành khách được mặc áo phao và thoát ra ngoài. Nhưng do thời gian từ lúc thông báo nói hành khách tìm cách thoát ra, con tàu đã chìm đáng kể, vì vậy có rất ít lối thoát hiểm có thể sử dụng được.

Clip giải cứu hành khách khi con tàu đang chìm xuống:


Nhiều hành khách đã tập trung tại trung tâm giải trí, nhà hàng và cửa hàng ở tầng thứ ba của con tàu 5 tầng, nhưng khi nó bị lật úp thì tầng thứ ba chìm dưới mặt nước biển. Chính quyền nói với hãng tin Yonhap, có nhiều khả năng tàu bị cúp điện ngay lập tức sau khi lật úp, hành khách rất hoảng loạn và khó tìm đường ra trong những hành lang đen tối và hẹp.

"Khi tôi tìm cách thoát ra, các hành lang đã hoàn toàn ngập nước lên đến tầng thứ ba", người sống sót In-Hwan Kang, 58 tuổi, nói với đài MBC.

Hyun Kim, một giáo viên đi cùng hơn 300 sinh viên đến từ trường trung học Danwon ở Ansan, cho biết ban đầu cô ở trong cabin của mình theo yêu cầu được thông báo trên loa, nhưng cô đã cố gắng tìm một lối thoát khi nước đã đổ vào.

"Tôi không thể đi đâu. Tôi không có sức để tiếp tục leo lên", cô nói với SBS News. "Có một lối thoát hiểm mở, vì vậy một giáo viên khác và tôi quyết định tìm cách thoát. Và tôi đã được cứu sống".

Hoạt động tìm kiếm nạn nhân được triển khai suốt cả đêm qua.


Theo lực lượng chức năng Hàn Quốc, có tất cả 475 hành khách trên tàu khi nó bị chìm, 179 người đã được cứu sống. 290 người khác bị liệt kê là mất tích.


Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục các nỗ lực nhằm tìm kiếm những người còn sống sót. Tuy nhiên, mỗi phút trôi qua hi vọng tìm kiếm những người còn sống sót càng trở nên khó khăn hơn, nhất là trong thời tiết giá lạnh hiện nay, với nhiệt độ dưới biển ở mức âm 12 độ C.

Tàu Sewol đang hành trình đến hòn đảo phía nam Jeju, đã gửi một tín hiệu cấp cứu khi nó bắt đầu nghiêng sang một bên. Các hành khách bao gồm hơn 300 sinh viên từ Danwon High School ở Ansan, gần Seoul, những người trên một chuyến đi thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân tàu chìm nhắn tin cho người thân trong tuyệt vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.