Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ chìm phà Hàn Quốc: 28 người đã chết

Vân An| 18/04/2014 09:00

(HNMO) – Số người thiệt mạng trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc hôm nay (18/4) đã tăng lên 28 người.


Theo hãng tin Reuters, CNN, trong số các thủy thủ và hành khách có mặt trên chiếc phà Sewol, bị chìm hôm 16/4, đã có 179 người được cứu sống và hiện còn khoảng 270 người vẫn đang mất tích.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã khởi động lại các nỗ lực cứu hộ vào sáng nay và dự kiến triển khai một tàu ngầm không người lái để thăm dò chiếc phà vì các thợ lặn không thể tiến vào bên trong chiếc phà.


Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Nhưng một công tố viên Hàn Quốc cho biết, thuyền trưởng đã không ở trong khoang lái khi chiếc phà bắt đầu chìm mà một đồng sự thứ ba đã điều khiển chiếc phà.

Các giả thuyết về nguyên nhân xảy ra tai nạn cũng đã được khơi lên và một cuộc điều tra chính thức dự kiến sẽ thẩm vấn lại thuyền trưởng. Chiếc phà đã bắt đầu chìm hôm 16/4 khi đang trên đường rời Incheon tới đảo Jeju.

Các quan chức bảo vệ bờ biển cho biết, cuộc điều tra sẽ tập trung vào khả năng thủy thủ đoàn đã xao nhãng nhiệm vụ, các vấn đề với nơi chứa hàng, các sai sót về mặt cấu trúc của chiếc phà, mặc dù chiếc phà này đã vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra an toàn và bảo hiểm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chìm phà Hàn Quốc: 28 người đã chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.