Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những người li khai ở Donetsk không chịu rời các tòa nhà chiếm đóng

Vân An| 18/04/2014 16:20

(HNMO) – Những người li khai ủng hộ Nga ở Donetsk, Ukraine, cho biết họ sẽ không rời tòa nhà chính phủ tại đó, thách thức các nhà chức trách Kiev và đe dọa một thỏa thuận quốc tế mới về Ukraine.

Hãng tin BBC cho biết, một phát ngôn viên của những người li khai nói rằng, chính phủ Kiev là “bất hợp pháp”, vì vậy họ sẽ không rời đi cho tới khi chính quyền Kiev từ chức.

Trước đó, hôm qua (17/4), Nga, Ukraine, Liên minh châu Âu và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận ở Geneva, Thụy Sỹ, trong đó nhất trí rằng, các nhóm quân sự bất hợp pháp ở Ukraine phải rời khỏi các tòa nhà chính quyền bị chiếm đóng.


Tình hình căng thẳng vẫn tiếp tục ở phía đông Ukraine, nơi những người li khai ủng hộ Nga đang chiếm các tòa nhà chính phủ tại ít nhất 9 thành phố và thị trấn.

Một nhà lãnh đạo biểu tình khác ở Donetsk cho biết, những người li khai sẽ không rời đi trừ phi những người biểu tình thân phương Tây tại Quảng trường Maidan ở Kiev dẹp các trại biểu tình của họ trước.

Đã có những thông tin về một số vụ nổ súng tại Serhiyivka thuộc vùng Donetsk ngày hôm nay, 18/4.

Hãng tin Interfax tại Ukraine đưa tin, các lính nhảy dù của Ukraine đã nổ súng để giải tán những người biểu tình đang phong tỏa các tuyến đường ở Serhiyivka nhưng thông tin này chưa được xác nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những người li khai ở Donetsk không chịu rời các tòa nhà chiếm đóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.