Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất 7,5 độ richter rung chuyển thủ đô Mexico

Tuấn Kiệt| 19/04/2014 08:24

(HNMO)- Một trận động đất mạnh cường độ 7,5 độ richter đã gây rung chuyển khu vực trung và nam Mexico vào hôm thứ sáu, 18/4. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.


Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, động đất xảy ra cách 265 km về phía tây nam của thành phố Mexico, tâm chấn sâu 49km dưới lòng đất, gây rung lắc trong ít nhất 30 giây.

Trận động đất tác động nhiều ở khu vực phía tây bắc của khu nghỉ mát Thái Bình Dương Acapulco, nơi có nhiều người Mexico đang đi nghỉ mát cho kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Các rung chấn được cảm nhận rất mạnh trong thành phố nghỉ mát này, cũng như tại thủ đô Mexico, nhưng chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại.

Các tòa nhà bị ảnh hưởng, người dân tháo chạy khỏi các toà nhà cao tầng và xuống đường. Tuy nhiên, theo các quan chức địa phương thì vì đang ngày lễ Phục Sinh nên thành phố ít đông đúc hơn bình thường.

Mexico City là quốc gia dễ bị tổn thương với động đất vì nằm trên đỉnh trầm tích bùn. Trận động đất ngày 18/4 được cho là lớn nhất trong nhiều năm qua.

Hồi năm 1985, một trận động đất cường độ 8,1 richter đã giết chết ít nhất 6.000 người và phá hủy nhiều tòa nhà ở thành phố Mexico.

Một số hình ảnh về hậu quả trận động đất
:

Rung chấn gây đổ vỡ.

Một nạn nhân được cấp cứu.

Bệnh nhân trong một bệnh viện được sơ tán.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 7,5 độ richter rung chuyển thủ đô Mexico

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.