Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chạy đua với thời gian để cứu hộ các nạn nhân vụ chìm phà

Đình Hiệp| 20/04/2014 06:02

(HNM) - Tính đến tối 19-4 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng trong vụ chìm phà Seawol của Hàn Quốc đã tăng lên 32 người, trong khi vẫn còn 270 người mất tích và có 174 người được cứu sống.



Đội trưởng Đội Cứu hộ tại bờ biển Bengmok, ông Kim Se Meon cho biết, dường như các nỗ lực phá cửa kính tầng 3 và tầng 4 của chiếc phà trong chiều cùng ngày không đạt được kết quả. Các thợ lặn bị hạn chế về tầm nhìn bởi lượng bùn quá nhiều và dòng hải lưu quá mạnh nên họ không thể phá vỡ được các tấm kính. Vì thế, các lực lượng cứu hộ Hàn Quốc sẽ tiến hành phá cửa kính tại các khoang hành khách trên tầng 3 và 4 của chiếc phà bị chìm Seawol. Đây là những nỗ lực cuối cùng với hy vọng tìm thấy những nạn nhân được coi là đang mất tích trong vụ chìm phà thương tâm này.

4 cần trục lớn được chuyển tới hiện trường sẽ cùng kéo thân phà, đang ở độ sâu khoảng 35 m.


Trong ngày thứ tư kể từ khi chiếc phà 5 tầng Seawol bị chìm hôm 16-4, hàng chục nghìn người gồm thân nhân các hành khách mất tích, nhân viên cứu trợ, các tổ chức tình nguyện, cảnh sát, nhân viên y tế, người dân Hàn Quốc và rất nhiều phóng viên các hãng thông tấn, truyền thông Hàn Quốc và quốc tế đã đổ dồn về bãi biển Bengmok, quận Chindo, tỉnh Chonlanam-do. Đây là khu vực có khoảng cách gần nhất với hiện trường vụ tai nạn và chỉ cách trung tâm cứu trợ khẩn cấp trên đất liền đặt tại Nhà thi đấu quận Chindo khoảng 25km, để cập nhật những thông tin mới nhất về công tác cứu hộ.

Sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng Hàn Quốc đã tiến hành bắt giữ thuyền trưởng phà Seawol Lee Joon-Seok và 2 thuyền viên để điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn. Cả 3 người này đều bị chỉ trích vì thiếu trách nhiệm khi bỏ rơi hàng trăm hành khách bị mắc kẹt trên chiếc phà bị chìm và tìm cách cứu bản thân.

lTheo nguồn tin riêng của Hànộimới, bé gái tên là Kwon Ji Yeon (5 tuổi), hành khách nhỏ tuổi nhất được cứu hộ và đưa vào bờ. Bé gái này có mẹ là người Việt Nam. Hiện cha mẹ và anh trai bé Kwon Ji Yeon vẫn nằm trong diện những người bị mất tích. Mẹ của bé gái này là chị Phan Ngọc Thanh, sinh năm 1985, quê tại Cà Mau, lấy chồng Hàn Quốc và nhập quốc tịch Hàn Quốc ngày 10-7-2013 với tên là Han Yun Ji, sống tại thành phố Seoul. Chị có hai con, con trai Kwon Hyuk Kyu (6 tuổi), con gái Kwon Ji Yeon (5 tuổi). Chị Thanh cùng gia đình quyết định chuyển đến Jeju để sinh sống và cả gia đình đã đóng toàn bộ hành lý, lên chuyến tàu Seawol định mệnh này. Sau khi được cứu, bé Kwon Ji Yeon đã được cô ruột đón về gia đình. Gia đình chị Phan Ngọc Thanh tại Việt Nam (bố là Phan Văn Chay) đã đến sân bay Incheon vào 20h tối 19-4, sẽ đi tàu Semaeul đến Mokpo và có mặt tại Jindo vào sáng sớm 20-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chạy đua với thời gian để cứu hộ các nạn nhân vụ chìm phà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.