Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kremlin: Thông tin Tổng thống Putin sở hữu 40 tỷ USD là "lố bịch"

Theo Vũ Quý| 21/04/2014 06:50

Điện Kremlin hôm qua 20/4 đã gọi thông tin cho rằng Tổng thống Putin đang sở hữu 40 tỷ USD trong ngân hàng Thụy Sỹ và Washington đang xem xét trừng phạt trực tiếp nhà lãnh đạo Nga là “lố bịch”.

Tổng thống Nga Putin.


Dẫn nguồn giấu tên, tờ báo Anh Times of London hôm thứ sáu vừa qua đã đăng tải bài báo cho biết, Mỹ đang xem xét áp dụng trừng phạt với ông Putin trong trường hợp quân Nga tiến vào lãnh thổ Ukraine. Tờ báo cũng cáo buộc Tổng thống Nga đang nắm giữ khoảng 40 tỷ USD trong các tài khoản ngân hàng Thụy Sỹ.

Theo tờ Times, Washington có thể tìm kiếm sự ủng hộ của Thụy Sỹ để thực hiện trừng phạt.

Tuy nhiên người phát ngôn của Tổng thống Putin đã phủ nhận cáo buộc trên. “Đó rõ ràng là trò chơi khăm lố bịch”, phát ngôn viên Dmitry Peskov cho biết trên đài phát thanh Tiếng vọng Mátxcơva.

Người phát ngôn cũng cho biết thêm: “Tại sao lại phải sợ trừng phạt, đặc biệt là khi chúng lại là sự lố bịch này…Trong trường hợp này không ai không thể phì cười về điều đó”.

Sau khi Crimea được Nga cho sáp nhập vào nước này hồi tháng trước, Mỹ đã áp dụng trừng phạt đối với những người được cho là thân cận với Tổng thống Nga Putin. Mỹ cũng dọa sẽ trừng phạt thêm nếu thỏa thuận 4 bên đạt được tại Geneva trong tuần vừa qua không được áp dụng. Cho tới nay, đòn trừng phạt của Mỹ đối với Nga bao gồm cấm visa và phong tỏa tài sản. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng đã lên án động thái trừng phạt của Mỹ và cho rằng "nói chuyện với Nga bằng ngôn ngữ trừng phạt là không phù hợp và phản tác dụng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kremlin: Thông tin Tổng thống Putin sở hữu 40 tỷ USD là "lố bịch"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.