Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine tái khởi động chiến dịch quân sự tại các tỉnh miền đông

Nguyễn Hồng Đăng| 23/04/2014 08:21

(HNMO) - Quyền Tổng thống Ukraine Oleksandr Turchynov ngày hôm qua đã ra lệnh tái khởi động chiến dịch quân sự càn quét các tỉnh miền đông sau khi hai người đàn ông, trong đó có một chính trị gia đã bị tra tấn đến chết gần Sloviansk.


Hiện có 9 thành phố và thị trấn miền đông Ukrainenằm trong quyền kiểm soát của lực lượng thân Nga


Ông Turchynov tuyên bố thi thể của chính trị gia Vladimir Rybak được tìm thấy ở Sloviansk, gần khu vực thuộc quyền kiểm soát của lực lượng dân quân tự vệ. "Những kẻ khủng bố chiếm đóng cả một khu vực rộng lớn ở Donetsk đã đi quá xa", ông Turchynov cáo buộc lực lượng thân Nga đã thực hiện vụ giết hại trên.

Công bố quyết định tái khởi động chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine, ông Turchynov cho biết các cơ quan an ninh cần tiếp tục thực hiện có biện pháp chống khủng bố nhằm mục đich bảo vệ người dân Ukraine sống ở các tỉnh miền đông.

Thi thể của chính trị gia Rybak được tìm thấy vào ngày thứ Ba cùng với một người đàn ông khác hiện chưa xác định được danh tính. Ông Rybak đã mất tích cách đây vài ngày. Theo cảnh sát, thi thể của chính trị gia người Ukraine được tìm thấy ở một con sông.

Quyền Tổng thống Ukraine Olexander Turchynov cáobuộc Nga đã kích động bạo lực và gián tiếp thực hiện vụ giết hại chính trị gia Rybak. Hoạt động quân sự của Ukraine nhằm vào người biểu tình và lực lượng dân quân tự vệ bắt đầu từ ngày 16 tháng 4 nhưng đã tạm thời bị hoãn lại trong những ngày diễn ra lễ Phục Sinh.

Sự việc xảy ra đúng vào thời điểm Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden có chuyến thăm đến Ukraine. Tại đây, ông Biden đã gặp các nhà lãnh đạo Ukraine ở Kiev và kêu gọi Nga gần nhanh chóng tháo ngòi nổ khủng hoảng trong khu vực.

Mỹ cáo buộc Nga sử dụng các tay súng trong lực lượng đặc nhiệm trà trộn vào lực lượng dân quân tự vệ ở các tỉnh miền đông. Tuy nhiên, Nga đã phủ nhận những thông tin trên. Hiện có ít nhất 9 thành phố và thị trấn miền đông bị chiếm đóng bởi lực lượng dân quân tự vệ thân Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tái khởi động chiến dịch quân sự tại các tỉnh miền đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.