Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ cảnh báo Triều Tiên không được thử hạt nhân

H.Vân| 23/04/2014 10:31

(HNMO) – Ngày 22/4, chính quyền Mỹ đã cảnh báo Triều Tiên không được tiến hành một vụ thử hạt nhân mới, nói rằng nước này cùng Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ đáp trả với bất cứ hành động khiêu khích nào.


Trang tin NHK dẫn nguồn Bộ quốc phòng Hàn Quốc hôm qua cho biết, Hàn Quốc đã xác nhận việc gia tăng hoạt động tại vị trí nơi diễn ra vụ thử hạt nhân lần thứ ba trước đó của Triều Tiên. Khu thử hạt nhân Poongkye-ri này nằm ở phía đông bắc Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân trong khoảng thời gian ngắn sắp tới.

Phát biểu với báo giới hôm qia, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Mỹ Jen Psaki nói rằng, Mỹ đang theo dõi sát sao tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Bà cho biết, chính phủ Mỹ tiếp tục kêu gọi Triều Tiên kiềm chế những hành động đe dọa tới nền hòa bình và an ninh khu vực. Mỹ sẽ hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản, Hàn Quốc để thực hiện các cam kết bảo vệ đồng minh của mình.

Hôm nay, 23/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới thăm Nhật Bản và ông cũng sẽ có chuyến công du tới Hàn Quốc vào ngày 25/4 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ cảnh báo Triều Tiên không được thử hạt nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.