Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Bouteflika tái đắc cử Tổng thống Algeria nhiệm kỳ 4

Theo Bá Thi| 23/04/2014 16:32

Ông Ali Bin Flis đối thủ của ông Bouteflika tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử vì cho rằng đã có gian lận.

Hội đồng Hiến pháp Algeria hôm nay (23/4) thông báo kết quả kiểm phiếu chính thức trong cuộc bầu cử Tổng thống tổ chức hôm 17/4. Theo đó, đương kim Tổng thống Abdelaziz Bouteflika đã giành chiến thắng áp đảo với 81,49% phiếu ủng hộ, bỏ xa ứng cử viên đối thủ trực tiếp là ông Ali Bin Flis chỉ nhận được hơn 12% phiếu bầu.

Ông Bouteflika đã giành chiến thắng áp đảo với 81,49% phiếu ủng hộ, bỏ xa đối thủ trực tiếp là ông Ali Bin Flis chỉ nhận được hơn 12% phiếu bầu (Ảnh: imirasire)


Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu là 50,7%. Kết quả này khá sát với kết quả kiểm phiếu bán chính thức công bố ngày hôm qua (22/4) cũng như kết quả nhiều cuộc thăm dò dư luận trước khi bầu cử diễn ra.

Với kết quả này, đương kim Tổng thống Bouteflika, 77 tuổi, sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước tây Phi trong nhiệm kỳ kéo dài 5 năm lần thứ tư liên tiếp. Dự kiến, trong ít ngày nữa, Tổng thống Bouteflika sẽ có bài diễn văn gửi tới toàn thể người dân Algeria để tái khẳng định những cam kết đã đưa ra trong chiến dịch tranh cử cũng như cảm ơn những người đã ủng hộ ông.

Về phần mình, ứng cử viên Ali Bin Flis tuyên bố đã xảy ra gian lận trong cuộc bầu cử. Một số nguồn tin dẫn lời ông Ali Bin Flis khẳng định, ông không chấp nhận kết quả bầu cử vì nó đồng nghĩa với việc chấp nhận gian lận.

Trong khi đó, ngày hôm qua (22/4), Hội đồng Hiến pháp Algeria ra tuyên bố bác bỏ tất cả 94 kháng cáo liên quan đến việc tổ chức cuộc bầu cử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Bouteflika tái đắc cử Tổng thống Algeria nhiệm kỳ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.