Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine: Cộng hòa Donesk dự kiến tổ chức trưng cầu dân ý

H.Vân| 24/04/2014 14:19

(HNMO) – Giới lãnh đạo của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng đang dự kiến tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý đồng thời với vùng Luhansk ở phía đông Ukraine.


Thông tin trên được hãng tin Itar Tass trích lời đồng Chủ tịch Cộng hòa nhân dân Donetsk Denis Pushilin.

"Một cuộc trưng cầu dân ý sẽ được tổ chức, chậm nhất là vào ngày 11/5 tới và nhiều khả năng là Luhansk cũng sẽ tổ chức trưng cầu dân ý cùng với chúng tôi, không muộn hơn ngày 11/5", ông Pushilin nói.

Theo ông, chủ quyền sẽ cho phép họ có quyền và cơ hội để thiết lập các mối quan hệ liên bang và liên minh với bất cứ nước nào, không phân biệt vị trí địa lý của mình, bao gồm cả Nga và Ukraine.



Khoảng 3,5 triệu cử tri đang sống ở Donetsk Oblast có thể tham gia bỏ phiếu trưng cầu về chủ quyền.

"Tôi không có dữ liệu chính xác tại thời điểm hiện tại, nhưng khoảng 3,5 triệu người có thể bỏ phiếu ở khu vực Donetsk. Tỷ lệ cử tri đi bầu dự kiến tối thiểu là 60% tại tất cả các khu vực cư dân có quyền biểu quyết", ông cho biết thêm.

Ủy ban bầu cử trung ương và cấp huyện đã được thiết lập ở khu vực Donetsk và việc in phiếu bầu sẽ sớm được bắt đầu.

Ông Pushilin cũng cho biết, không có binh sĩ Nga nào đang hiện diện ở nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng. Theo lời ông, tất cả những tin đồn về việc quân đội Nga hiện diện ở miền đông Ukraine đều chỉ là thông tin méo mó từ Kiev.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Cộng hòa Donesk dự kiến tổ chức trưng cầu dân ý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.