Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bolivia sa thải hàng trăm binh sĩ biểu tình

H.Vân| 25/04/2014 10:30

(HNMO) – Người đứng đầu quân đội Bolivia đã ra lệnh sa thải hơn 700 binh sĩ, những người đã biểu tình yêu cầu có điều kiện làm việc tốt hơn.


Theo hãng tin BBC, lực lượng quân đội, hải quân và không quân đã cáo nuộc những binh sĩ trên có hành động nổi loạn, gây ảnh hưởng đến phẩm giá của lực lượng vũ trang.

Các binh sĩ Bolivia cho biết, quân đội đã phân biệt đối xử với những người Bolivia không phải là người bản xứ - một cáo buộc đã bị quân đội bác bỏ.

Những người biểu tình đang kêu gọi được gặp Tổng thống Evo Morales.


Cuộc biểu tình đã bắt đầu hôm 22/4 với 500 binh sĩ, nhưng đã lên tới khoảng 1.000 người vào hôm qua, 24/4. Họ đã tuần hành khắp thủ đô La Paz, yêu cầu cải tổ để những hạ sĩ quan có thể học tập để trở thành sĩ quan chuyên nghiệp. Họ cũng yêu cầu thả 4 nhà lãnh đạo cuộc biểu tình bị sa thải hôm đầu tuần và cho biết, họ muốn được hưởng nhiều hơn các ưu đãi y tế như các sĩ quan chuyên nghiệp.

Hôm 23/4, Bộ trưởng quốc phòng Bolivia Ruben Saavedra cho biết, lực lượng vũ trang nước này đang thay đổi và tới năm 2015, các binh nhì và trung sĩ sẽ có thể nhận học bổng để học tiếp, trở thành sĩ quan chuyên nghiệp.

Cho đến nay, Tổng thống Morales vẫn chưa có phát biểu chính thức trước công chúng về các cuộc biểu tình trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bolivia sa thải hàng trăm binh sĩ biểu tình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.