Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc bắt giám đốc điều hành công ty có phà chìm

Vân An| 08/05/2014 10:20

(HNMO) - Người đứng đầu công ty vận hành chiếc phà Sewol bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc đã bị bắt giữ hôm nay, 8/5.

Hãng tin CNN dẫn lời một công tố viên cấp cao tại Seoul cho biết, Kim Han-sik, giám đốc điều hành Công ty hàng hải Cheonghaejin bị buộc tội "gây chết người do sơ suất, cũng như gây ra lật phà trong khi làm nhiệm vụ".

Ông cũng phải đối mặt với cáo buộc vi phạm hoạt động an toàn phà, liên quan đến những cáo buộc rằng việc chở quá tải là một trong những lý do khiến chiếc phà bị chìm hôm 16/4, làm hơn 300 người chết và mất tích.


Các nhà điều tra cho biết, hàng hóa và việc buộc hàng hóa không đúng cách là một phần nguyên nhân gây đắm phà. Theo các nhà điều tra, trong 2 tuần qua, họ đã truy tố 4 nhân viên của chủ sở hữu chiếc phà, trong đó có một quan chức cấp cao. Chi tiết về những cáo buộc này hiện chưa có.

Tin tức về vụ bắt giữ ông Kim xuất hiện gần một tuần sau khi các nhà chức trách Hàn Quốc lục soát văn phòng công ty Cheonghaejin như là một phần của cuộc điều tra hình sự.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động tuyến Incheon - Jeju vào tháng 3/2013, chiếc phà Sewol đã chở hàng quá tải 139 lần. Công ty Cheonghaejin đã kiếm được thêm 62 triệu won Hàn Quốc từ việc chở quá tải hôm 16/4 và gần 3 tỷ won Hàn Quốc cho việc chở quá tải hàng hóa bằng phà Sewol kể từ tháng 3/2013 đến khi xảy ra tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bắt giám đốc điều hành công ty có phà chìm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.