Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại trưởng Mỹ chỉ trích hành động của Trung Quốc trên Biển Đông

Vân An| 13/05/2014 09:34

(HNMO) – Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng, chính phủ Mỹ hết sức quan ngại về những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.

Trang tin NHK cho biết, ông Kerry đã đưa ra nhận xét trên tại một cuộc họp báo ở Washington ngày hôm qua (12/5) với Bộ trưởng Ngoại giao Singapore K. Shanmugam.

Ông Kerry đã đưa ra nhận xét về căng thẳng ở khu vực gần quần đảo Hoàng Sa sau khi Trung Quốc triển khai giàn khoan dầu mỏ Hải Dương - 981.


Ông Kerry nói rằng, tất cả các nước tham gia vào hàng hải và giao thông trên Biển Đông lo ngại sâu sắc về những hành động gây hấn của Trung Quốc.

Ông cho biết, các quốc gia muốn thấy một bộ quy tắc ứng xử được thiết lập và vấn đề này phải được giải quyết một cách hòa bình dựa trên Luật Biển.

Ông Kerry hối thúc Trung Quốc thiết lập một bộ quy tắc ứng xử có tính ràng buộc pháp lý với các thành viên của Hiệp hội các nước Đông Nam Á.

Các nhà lãnh đạo ASEAN hôm 11/5 đã thông qua một tuyên bố kêu gọi các bên liên quan không sử dụng vũ lực hoặc leo thang căng thẳng trong tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ chỉ trích hành động của Trung Quốc trên Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.