Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở miền đông

Vân An| 14/05/2014 08:48

(HNMO) – 6 thành viên lực lượng vũ trang Ukraine đã thiệt mạng ngày hôm qua (13/5) trong một


Thông tin trên được hãng tin CNN trích nguồn Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trong một tuyên bố trên trang web của Bộ.

Vụ việc xảy ra tại làng Oktyabrski thuộc khu vực Slovyansk, cách Kramatorsk khoảng 20km, nằm trong vùng bạo lực ở miền đông Ukraine.

"Những người lính của chúng tôi đã bị tấn công trong một cuộc phục kích. Những kẻ khủng bố tấn công quân đội bằng lựu đạn. Những kẻ tấn công gồm hơn 30 người và đã tổ chức một cuộc phục kích gần sông", Bộ quốc phòng cho biết.


Trong một diễn biến khác ở miền đông Ukraine, một nhà lãnh đạo ly khai đã bị thương trong một vụ tình nghi mưu sát, giữa lúc bất ổn vẫn tiếp tục sau cuộc trưng cầu dân ý đòi tự trị gây tranh cãi vào cuối tuần qua.

Một chiếc xe chở “thống đốc nhân dân Luhansk" Valeriy Bolotov đã bị đốt cháy hôm qua ở khu vực Luhansk. Ông Bolotov đã bị thương do đạn bắn nhưng vết thương nhẹ, không đe dọa tới tính mạng. Hiện chưa rõ ai đứng đằng sau vụ nổ súng này.

Phát biểu tại Brussels, Thủ tướng tạm quyền Ukraine Arseniy Yatsenyuk đã có những lời mạnh mẽ dành cho Nga, nói rằng Nga đang tiếp tục hỗ trợ cho những người li khai đứng đằng sau tình trạng bất ổn.

Thủ tướng Ukraine cảnh báo, nước này sẽ khởi kiện Nga ra tòa vì việc sáp nhập lãnh thổ Crimea của Ukraine vào Nga. Ukraine cũng sẽ kiện gã khổng lồ năng lượng Nga Gazprom ra tòa án nếu tập đoàn này không đồng ý đàm phán lại giá bán khí đốt tự nhiên.

Gazprom cho biết, sự tăng mạnh giá gần đây, từ 268,50 USD lên 485 USD cho mỗi 1.000m3 là cần thiết vì Ukraine đang nợ hãng hàng tỷ USD. Ông Yatsenyuk cho biết, Ukraine sẽ trả nợ, nhưng chỉ khi Gazprom sửa đổi các thỏa thuận bán khí đốt tự nhiên phù hợp với giá thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 binh sĩ Ukraine thiệt mạng ở miền đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.