Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Xả súng điên loạn tại California, 7 người chết

Theo Thanh Tùng| 25/05/2014 07:04

Đêm 23/5 theo giờ địa phương, một vụ xả súng điên loạn tại thành phố Santa Barbara, bang California, Mỹ đã khiến 7 người thiệt mạng trong đó có hung thủ.

Cảnh sát Mỹ bao vây một chiếc xe của nghi phạm bị va chạm bên đường


Ông Bill Brown, cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara đã xác nhận thông tin tại một buổi họp báo diễn ra sáng sớm ngày 24/5 theo giờ địa phương. Theo đó ngoài 7 người thiệt mạng còn có 7 người khác bị thương.

Brown khẳng định những bằng chứng được ghi lại bằng máy quay và văn bản cho thấy đây là một vụ “giết người hàng loạt có chủ ý”.

Vị sỹ quan cho biết nghi phạm đã đọ súng với các sỹ quan sau đó lái xe bỏ chạy và lao vào một chiếc xe đậu bên đường.

Tên này được tìm thấy nằm bên trong chiếc BMW, đã chết với một vết thương do súng bắn vào đầu. Ông Brown nói ông không rõ nghi phạm thiệt mạng do trúng đạn của các cảnh sát hay đã tự sát. Một khẩu súng ngắn bán tự động được tìm thấy tại hiện trường.

Các chi tiết xung quanh vụ nổ súng hiện vẫn chưa rõ ràng. Nghi phạm đã xả súng từ trong xe tại nhiều địa điểm trong thành phố, nên có tới 9 hiện trường vụ án khác nhau, bao gồm một cửa hàng bán đồ ăn có cửa kính bị bắn vỡ.

Người phát ngôn văn phòng cảnh sát hạt Santa Barbara Kelly Hoover khẳng định với kênh truyền hình KEYT-TV rằng vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 ngày thứ Sáu tại khu vực Isla Vista.

7 người đã được đưa vào các bệnh viện địa phương và đang được điều trị các vết thương do trúng đạn, bị sang trấn tâm lý và một người được phẫu thuật để điều trị các vết thương nguy hiểm đến tính mạng, Brown xác nhận.

Một sinh viên cho biết đã thấy nhiều tiếng nổ súng từ một chiếc xe BMW, bắn trúng một phụ nữ và làm một người khác bị thương.

“Tôi nghe thấy nhiều tiếng súng, tiếng la hét, đau đớn”, Michael Vitak nói. “Tôi hy vọng bà ấy sẽ ổn cả”.

Vụ xả súng đã khiến các quan chức địa phương phải phát lệnh cảnh báo và ở lại trong nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Xả súng điên loạn tại California, 7 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.