Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hỗn loạn bao trùm thủ đô Paris

Theo Hoài Linh| 18/06/2014 16:21

Cảnh sát chống bạo động Pháp đã đụng độ với các công nhân ngành đường sắt trong cuộc đình công đã kéo dài hơn một tuần, Daily Mail và France24 đưa tin.

Đây là một trong những cuộc đình công dài nhất của ngành đường sắt Pháp trong vài năm qua, gây ảnh hưởng lớn tới việc đi lại. Các công nhân đình công để phản đối dự luật cải tổ hệ thống đường sắt quốc gia, sẽ mở cửa để cạnh tranh.


Các nhân viên đường sắt giận dữ đã ném chai lọ và ngăn tàu hoạt động. Hỗn loạn không có dấu hiệu suy giảm khi dự luật cải tổ được chuyển tới hạ viện để thảo luận trong ngày hôm nay.

Dự luật trên sẽ hợp nhất công ty điều hành tàu SNCF với mạng lưới đường sắt RFF, để mở đường cho cạnh tranh trong ngành đường sắt. Các công nhân sợ rằng cải tổ sẽ đồng nghĩa với mất việc và gây ra những lo ngại về an ninh.

Hàng trăm nhân viên đường sắt đã tiến hành biểu tình ở gần tòa nhà quốc hội hôm 17/6, vẫy cờ công đoàn và đòi trì hoãn hoặc thay đổi dự luật.

Những người biểu tình đã chặn xe và cố đẩy lùi cảnh sát để tiếp cận tòa nhà Quốc hội, quăng chai và ném pháo sáng. Cảnh sát đã đáp trả bằng hơi cay và dùi cui.

Sau đó, người biểu tình rút lui và cuộc biểu tình tiếp diễn trong hòa bình.

Cuộc đình công bắt đầu vào 11/6 với một nhóm nhỏ nhân viên nhưng đã ảnh hưởng tới việc đi lại bằng tàu trên khắp nước Pháp. Hôm 17/6, khoảng 1/3 số tàu trên toàn quốc không hoạt động.

Cuộc đình công không ảnh hưởng tới các tuyến quốc tế như Eurostar - nối từ Paris tới London, song nó gây nhiều rắc rối cho du khách nước ngoài dùng tàu để đi và tới sân bay Charles de Gaulle.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗn loạn bao trùm thủ đô Paris

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.