Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Đông Ukraine căng thẳng bất chấp lệnh ngừng bắn

Tuấn Minh| 24/06/2014 06:30

BBC ngày 23-6 dẫn phát biểu của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko trong thông điệp gửi toàn dân nhân ngày 22-6...

Người dân miền Đông Ukraine tại trại tạm dành cho người tị nạn Ukraine ở vùng Rostov, miền Nam nước Nga ngày 21/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)



Theo ông Poroshenko, phía quân đội Ukraine sẽ tuân thủ lệnh ngừng bắn tại miền Đông, kéo dài một tuần từ ngày 20 đến 27-6. Tuy nhiên, bất chấp lệnh ngừng bắn, cơ quan báo chí của Cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk cho biết các đơn vị thuộc lực lượng vệ binh quốc gia vẫn nã pháo vào ngôi làng Ananhevka thuộc tỉnh Lugansk. Ngôi làng này nằm không xa trạm kiểm soát "Du kích đỏ" hiện do lực lượng tự vệ địa phương kiểm soát. Truyền thông địa phương đưa tin quân đội Ukraine cũng nã pháo vào khu vực ngoại ô Lugansk.

Ngày 23-6, Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, một "lệnh ngừng bắn lâu dài" ở miền Đông Ukraine là điều cần thiết để chấm dứt cuộc xung đột giữa quân chính phủ và lực lượng ủng hộ ly khai trước khi có thể khởi động các cuộc đàm phán hòa bình. Tuyên bố trên được Bộ Ngoại giao Nga đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov và người đồng cấp Đức Frank-Walter Steinmeier. Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết thêm, Tổng thống Petro Poroshenko đã hối thúc Thủ tướng Angel Merkel và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới tăng cường can dự nhằm giúp đối phó với cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai ở miền Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Đông Ukraine căng thẳng bất chấp lệnh ngừng bắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.