Theo dõi Báo Hànộimới trên

Boko Haram lại bắt cóc 60 phụ nữ, trẻ em

Vân An| 25/06/2014 08:23

(HNMO) – Nhóm Hồi giáo Boko Haram đã bắt cóc 60 phụ nữ, trong đó có cả trẻ em, và đã giết chết 30 nam giới trong tuần trước khi đột kích vào một ngôi làng ở phía đông bắc Nigeria.


Thông tin trên được hai nguồn tin cho biết hôm qua, 24/6.

Ăn mặc như những binh sĩ, các tay súng đã tấn công làng Kummabza thuộc tiểu bang Borno hôm 18/6 và bắt giữ người dân làm con tin trong suốt 4 ngày.

Sau khi giết chết 30 nam giới ở làng này và cướp bóc lương thực, họ đã bắt giữ 60 con tin nữ và phát hỏa đốt ngôi làng bằng bom xăng và chất nổ. Một số bé gái bị bắt cóc nằm trong độ tuổi từ 3-12 tuổi.

Boko Haram đã bắt cóc hàng trăm nữ sinh hồi tháng 4 vừa qua


Được biết, một số người sống sót đã cố gắng tìm đến ngôi làng Lassa cách đó 25 km và thị trấn Madagali ở bang láng giềng Adamawa trước khi mọi người biết về sự việc xảy ra. Một số người dân quá yếu để di chuyển nên vẫn còn ở lại làng và đang rất cần sự hỗ trợ nhân đạo.

Khu vực đông bắc Nigeria là địa bàn hoạt động của Boko Haram, nhhóm chiến binh Hồi giáo đã bắt cóc hàng trăm nữ sinh hồi tháng 4 vừa qua. Nhóm này cho biết mục đích của nhóm là muốn áp đặt việc thực thi nghiêm ngặt luật Sharia trên khắp Nigeria, đất nước vốn có sự chia rẽ giữa đa số người Hồi giáo ở phía bắc và đa số người Kito hữu ở phía nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Boko Haram lại bắt cóc 60 phụ nữ, trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.