Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt

Tuấn Kiệt| 01/07/2014 15:43

(HNMO) - Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ngày hôm nay (1/7) đã bị bắt để thẩm vấn về những nghi ngờ ông đã lạm dụng ảnh hưởng của mình trong chiến dịch tranh cử năm 2007.

Các phương tiện truyền thông Pháp cho biết đây là vụ việc chưa có tiền lệ ở Pháp, lần đầu tiên một cựu lãnh đạo nhà nước đã bị bắt để thẩm vấn.

Theo BBC, ông Nicolas Sarkozy đã bị bắt và được tra hỏi bởi các nhà điều tra tại văn phòng của họ ở Nanterre, phía tây của Paris.

Ông Sarkozy đến Quốc hội hôm 25/6. Ảnh: Reuters


Trước đó, luật sư của ông Sarkozy đã bị triệu tập để thẩm vấn vào hôm thứ hai.


"Ông Sarkozy đã được triệu tập đến Nanterre và đang được thẩm vấn", nguồn tin nói với Reuters.

Trả lời về vấn đề này, phát ngôn viên chính phủ Pháp, Stephane Le Foll, nói ông Sarkozy là "chủ thể pháp lý giống như mọi người khác".

Được biết, các nhà điều tra hiện đang tìm hiểu xem liệu ông Sarkozy, người từng 5 năm làm chủ điện Elysee, giai đoạn 2007 – 2012, có hứa hẹn với một thẩm phán cấp cao rằng sẽ dành cho ông này một vị trí uy tín ở Monaco hay không, để đổi lại việc có được thông tin.

Người tiền nhiệm của ông Sarkozy, là Jacques Chirac từng bị nhận án tù treo năm 2011 vì biển thủ công quỹ và vi phạm sự tín nhiệm trong thời gian còn là thị trưởng Paris.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bị bắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.