Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine mở cuộc tấn công quy mô lớn vào lực lượng ly khai

Quỳnh Dương| 02/07/2014 06:33

Ngày 1-7, hãng tin quốc gia Ukraine cho biết, các lực lượng chống khủng bố của nước này đã mở cuộc tấn công quy mô lớn, có sự tham gia của các đơn vị pháo binh và không quân, nhằm vào các điểm cố thủ của lực lượng dân quân ở miền Đông Ukraine.

Binh sỹ thuộc đơn vị chống khủng bố của quân đội Ukraine ở gần thành phố Izyum thuộc tỉnh miền đông Donetsk. (Nguồn: AFP/ TTXVN)



Phản ứng trước động thái của Ukraine, cùng ngày, Nga bày tỏ lấy làm tiếc trước việc Kiev quyết định nối lại chiến dịch quân sự chống lực lượng ly khai, đồng thời hối thúc các đối tác nước ngoài chấm dứt việc lợi dụng Kiev như một "quân tốt" trong ván cờ địa chính trị. Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng quyết định vào phút chót không kéo dài lệnh ngừng bắn của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko sau các cuộc tham vấn với Nga, Pháp và Đức là "thật sự rất đáng tiếc", đồng thời tố cáo thế lực bên ngoài đã hủy hoại các cuộc đàm phán hòa bình. Chủ tịch Duma quốc gia (Hạ viện Nga) Sergei Naryskin tỏ ý ngạc nhiên về việc nhiều nghị sĩ phương Tây tham dự các cuộc họp của Nghị viện Châu Âu cũng như Nghị viện của Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE) thờ ơ trước cuộc nội chiến và vấn đề người tị nạn tại Ukraine. Theo ông, những người đứng sau thảm kịch này không quan tâm con người mà chủ yếu muốn kiểm soát lãnh thổ và tài nguyên.

Trong một diễn biến khác, Phó chỉ huy lực lượng dân quân Slavyansk, ông Igor Strelkov cho biết, một số người có triệu chứng ngộ độc clo đang được nhập viện ở thành phố miền Đông Ukraine này sau khi lực lượng an ninh do Kiev kiểm soát bắn phá vùng ngoại ô thành phố. Trước đó, lực lượng dân quân tuyên bố rằng lực lượng an ninh Ukraine đã sử dụng loại vũ khí hóa học lạ tại làng Semyonovka (ngoại vi Slavyansk) và có hai dân quân bị thương nặng đã được đưa tới bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine mở cuộc tấn công quy mô lớn vào lực lượng ly khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.