Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăm dò cho thấy ông Widodo đang dẫn trước

Vân An| 09/07/2014 15:26

(HNMO) – Các cuộc thăm dò ở lối ra của các điểm bỏ phiếu hôm nay (9/7) cho thấy, Thống đốc bang Jakarta Joko Widodo đang dẫn trước với khoảng cách hẹp trong cuộc bầu cử tổng thống của Indonesia.


Theo hãng tin BBC, cuộc bầu cử tổng thống Indonesia là một cuộc chạy đua khốc liệt giữa ông Widodo và vị cựu tướng quân đội Prabowo Subianto.

Kết quả chính thức sẽ khó có trong vòng 2 tuần tới nhưng việc ước tính dựa trên thăm dò dư luận - được cho là đáng tin cậy - cho thấy ông Widodo dẫn trước đối thủ của mình.


Dựa trên kết quả kiểm phiếu không chính thức, đảng của ông Widodo nói rằng ông đã thắng cử - nhưng phe ông Prabowo nói rằng, còn quá sớm để tuyên bố.

Cuộc bầu cử của Indonesia được bắt đầu vào lúc 7h sáng nay (giờ địa phương) và kết thúc vào lúc 13h (giờ địa phương). Indonesia có ba múi giờ, vì vậy, lá phiếu cuối cùng hợp lệ phải được bỏ trước lúc 6h GMT.

Ông Widodo, thuộc Đảng Dân chủ Indonesia đấu tranh (PDI-P), là một nhân vật nổi tiếng với công chúng. Ông được những người trẻ tuổi ở cả khu vực đô thị và nông thôn ủng hộ. Họ xem ông là một chính trị gia trong sạch. Nhưng các nhà phê bình lại cho rằng, ông thiếu kinh nghiệm trong chính trị quốc gia và quan hệ quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thăm dò cho thấy ông Widodo đang dẫn trước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.