Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine: Chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông đạt được bước tiến lớn

Quỳnh Dương| 11/07/2014 06:41

Ngày 10-7, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Stanislav Rechinsky tuyên bố lực lượng dân quân đòi liên bang hóa không còn cơ hội giữ được các thành phố Donetsk và Lugansk.


Theo ông S.Rechinsky, giới chức an ninh Ukraine dự đoán chiến dịch của quân đội Chính phủ tại hai tỉnh Lugansk và Donetsk có thể hoàn tất trong vòng một tháng và trong những ngày gần đây, chiến dịch này diễn tiến hiệu quả khi "trong hàng ngũ khủng bố đã xuất hiện tình trạng căng thẳng". Ông S.Rechinsky khẳng định lực lượng đòi liên bang hóa không thể cản trở di chuyển của binh sĩ Ukraine tại Donetsk và Lugansk. Theo thông tin mới nhất, lực lượng quân đội Ukraine đã tập trung các xe tăng và xe bọc thép ở khu vực cách Donetsk 20km về phía nam. Đây là một phần của chiến dịch bao vây Donetsk và thành phố lân cận Lugansk do lực lượng ly khai kiểm soát.

Cơ quan báo chí của chiến dịch chống khủng bố tại miền Đông Ukraine cho biết trong vòng một ngày qua, đã có 3 quân nhân thiệt mạng và 27 người bị thương. Tổng cộng, trong thời gian diễn ra chiến dịch đã có 173 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và 446 binh sĩ bị thương.

Trong khi đó, một nhà ngoại giao Liên minh Châu Âu (EU) cho biết liên minh này đã nhất trí bổ sung 11 người vào danh sách những nhân vật bị phong tỏa tài sản và cấm đi lại do liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine, các lệnh trừng phạt nhiều khả năng sẽ có hiệu lực vào ngày 12-7. Phát biểu sau cuộc gặp của các đại sứ EU, nhà ngoại giao trên cho biết: "Danh sách này chủ yếu là các phần tử ly khai của Ukraine". Mỹ cũng tuyên bố đã chuẩn bị những biện pháp trừng phạt cứng rắn đối với nền kinh tế Nga trong trường hợp Mátxcơva không ngừng quan hệ với lực lượng đòi liên bang hóa ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine: Chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông đạt được bước tiến lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.