Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuyên cơ của ông Putin bay gần thời điểm với máy bay Malaysia gặp nạn

Vân An| 18/07/2014 10:45

(HNMO) – Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bay gần như cùng cung đường với chiếc máy bay của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngay trước khi nó bị rơi làm 298 người thiệt mạng.


Hãng tin Interfax trích các nguồn tin giấu tên cho biết, cung đường mà chiếc máy bay của ông Putin và chiếc máy bay Boeing của Malaysia cùng đi đều gặp nhau ở cùng một điểm và cùng một tầng. Máy bay của Tổng thống Nga đã ở điểm này vào lúc 16h21’ giờ Moscow, trong khi máy bay của hãng hàng không Malaysia có mặt tại điểm này vào lúc 15h44’ giờ Moscow.

Nguồn tin cho biết thêm, cung đường của các máy bay là giống nhau, các chiều của tuyến ngắm cũng rất giống nhau, do vậy nếu xét theo màu sắc, ở khoảng cách xa, chúng gần như y hệt nhau.


Cùng lúc đó, cũng có những tin tức trái ngược với nguồn tin của Interfax cho biết, Tổng thống Nga đã không bay qua Ukraine cùng thời điểm đó.

Một nguồn cho trang tin trực tuyến Gazeta.ru biết, máy bay của ông Putin đã cất cánh từ sân bay Vnukovo-3 nhưng tổng thống không bay qua nước láng giềng Ukraine.

Tổng thống Putin khi đó đang trên đường rời Brazil, nơi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh khối BRICS, về lại Moscow.

Chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia rơi tại Ukraine khi đang trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumper. Chuyến bay này dự kiến sẽ vào không phận Nga khoảng lúc 5h20’ chiều giờ địa phương. Được biết, chiếc máy bay đã bị rơi khi còn cách biên giới Nga 60km. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyên cơ của ông Putin bay gần thời điểm với máy bay Malaysia gặp nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.