Theo dõi Báo Hànộimới trên

MH17: Lực lượng ly khai bàn giao hộp đen cho Malaysia

Nguyễn Hồng Đăng| 22/07/2014 07:33

(HNMO) - Lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine ngày 21/7 đã bàn giao 2 hộp đen của máy bay Boeing 777 gặp nạn cho các chuyên gia Malaysia.


Hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia nhìn từ trên cao


Lực lượng ly khai bàn giao 2 hộp đen cho các quan chức Malaysia tại cuộc gặp ở thành phố Donetsk. Quá trình chuyển giao diễn ra chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu yêu cầu các quan sát viên quốc tế được tiếp cận ngay lập tức đến hiện trường.

Các chuyên gia nói rằng chiếc hộp đen máy bay sẽ hé lộ thời gian chính xác sự cố xảy ra cũng như tốc độ và độ cao của máy bay. Chiếc hộp đen cũng mang theo băng ghi âm đoạn hội thoại trong buồng lái để tìm kiếm nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra.

Các quan chức Malaysia nói rằng chiếc hộp đen đang trong tình trạng tốt. Cho đến nay lực lượng ly khai đã phát hiện tổng cộng 282 thi thể các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17. Các chuyên gia Malaysia và phái đoàn Hà Lan sẽ đến thành phố Kharkiv cùng với đoàn tàu chở các thi thể nạn nhân.

Trong khi đó Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi một cuộc điều tra độc lập và toàn diện để xác định nguyên nhân chuyến bay MH17 gặp nạn hôm 17/7. Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Kuala Lumpur, Thủ tướng Najib Razak cho biết theo thỏa thuận đạt được, thi hài các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 sẽ được bàn giao cho Hà Lan để tiến hành nhận dạng, trong khi Malaysia sẽ tiếp nhận các hộp đen của máy bay MH17.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MH17: Lực lượng ly khai bàn giao hộp đen cho Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.