Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết án một người bạn của nghi phạm vụ đánh bom Boston

H.Vân| 22/07/2014 09:17

(HNMO) – Ngày 21/7, một bồi thẩm đoàn liên bang Mỹ đã kết án một người bạn của Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm thực hiện vụ đánh bom ở giải marathon Boston năm 2013, về tội cản trở điều tra.


Hãng tin CNN cho biết, Ban hội thẩm đã có đủ chứng cứ cho thấy Azamat Tazhayakov phạm tội cản trở công lý và âm mưu cản trở công lý, liên quan đến việc vứt một ba lô có khả năng chứa đựng các chứng cứ ở phòng ký túc xá của Tsarnaev sau các vụ đánh bom.

Nhưng luật sư của bị cáo cho biết, họ sẽ kháng cáo bản án, với cơ sở là một bị cáo khác đã vứt ba lô và ném nó vào thùng rác, và ban hội thẩm đang phải chịu áp lực từ cộng đồng trong việc tìm ra Tazhayakov có tội.

Án phạt cho Tazhayakov, có thể lên đến 25 năm tù, được dự định tuyên vào tháng 10 tới. Đây là bản án của phiên tòa đầu tiên liên quan đến vụ đánh bom ngày 15/4/2013, vụ đánh bom đã giết chết 3 người và làm bị thương hơn 200 người.

Các công tố viên cáo buộc Tazhayakov và bạn cùng phòng của mình là Dias Kadyrbayev, cùng quốc tịch Kazakhstan, đã cố gắng bảo vệ Tsarnaev 3 ngày sau khi xảy ra các vụ đánh bom bằng cách vứt bỏ một ba lô và một máy tính xách tay từ phòng ký túc xá của Tsarnaev ở Đại học Massachusetts Dartmouth.

Các công tố viên cáo buộc rằng, Kadyrbayev và Tazhayakov đã mang máy tính xách tay về căn hộ của họ, và Kadyrbayev, với nhận thức của Tazhayakov, đã quăng ba lô vào một thùng rác. Các nhà chức trách cuối cùng đã tìm thấy ba lô - có chứa Vaseline, một ổ USB và pháo hoa - trong một bãi rác.

Kadyrbayev đang chờ xét xử về các cáo buộc tương tự và đã không nhận tội. Một người bạn khác, Robel Phillipos, không nhận tội khai man. Không ai trong số các bạn bè của Tsarnaev bị cáo buộc về tội âm mưu đánh bom.

Dzhokhar Tsarnaev, nghi phạm thực hiện vụ đánh bom cũng đang chờ xét xử. Y đã không nhận 30 tội liên bang gắn với vụ đánh bom và hậu quả của việc truy đuổi y cùng anh trai y là Tamerlan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết án một người bạn của nghi phạm vụ đánh bom Boston

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.