Theo dõi Báo Hànộimới trên

Boko Haram đột kích thị trấn, 15.000 người bỏ chạy

H.Vân| 22/07/2014 10:20

(HNMO) - Cuộc tấn công kéo dài nhiều ngày vào một thị trấn phía đông bắc Nigeria của nhóm phiến quân Boko Haram đã khiến hàng chục người chết và hơn 15.000 cư dân phải rời bỏ nhà cửa.


Hãng tin CNN dẫn nguồn cơ quan quản lý khẩn cấp quốc gia Nigeria cho biết, nhiều tay súng chiến đấu được trang bị súng phóng lựu, thuốc nổ và súng đã tràn vào thị trấn Damboa lúc chập tối ngày 17/7. Tới khi các cuộc tấn công kết thúc hôm 20/7, đã có 66 cư dân thiệt mạng và hơn 15.000 phải bỏ chạy.


Sau đó, cờ đen của nhóm phiến quân Hồi giáo này đã được kéo lên, có nghĩa rằng thị trấn đã nằm trong vòng kiểm soát của họ. Tuy nhiên, quân đội Nigeria cho biết, họ sẽ chiếm lại thị trấn.

Boko Haram đã phát động một cuộc tấn công vào căn cứ quân đội và cảnh sát ở Damboa hôm 4/7 khiến 6 binh sĩ và 5 cảnh sát thiệt mạng. Nhưng 50 chiến binh cũng đã thiệt mạng ngày hôm đó, điều này khiến cư dân nghĩ rằng, nhóm này đã quay trở lại thị trấn để trả thù.

Tháng 4 vừa qua, Boko Haram đã gây ra sự phẫn nộ quốc tế khi nhóm này bắt cóc 276 nữ sinh tại một trường nội trú Nigeria.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Boko Haram đột kích thị trấn, 15.000 người bỏ chạy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.