Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nã đạn pháo vào trường học ở Gaza, 15 người chết

Vân An| 25/07/2014 09:06

(HNMO) – Các nhà chức trách tại Gaza cho biết, các lực lượng Israel đã bắn một quả đạn pháo vào một trường học do Liên hợp quốc điều hành, làm chết ít nhất 15 người, nâng tổng số người thiệt mạng trong cuộc xung đột lên 796 người.


Theo hãng tin Reuters, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ sự kinh hoàng với cuộc tấn công ngày hôm qua (24/7) vào ngôi trường tại Beit Hanoun ở phía Bắc dải Gaza.

"Nhiều người đã bị giết chết - bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, cũng như nhân viên của Liên Hợp Quốc. Tình hình vẫn chưa rõ ràng. Tôi cực lực lên án hành động này", ông nói trong một tuyên bố.

Ông Ban sau đó đã đến Cairo, nơi ông dự kiến gặp Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, người đang cố gắng làm trung gian cho một thỏa thuận ngừng bắn.


Phát ngôn viên của ông Kerry cho biết, vụ tấn công trường học "đã tô đậm thêm sự cần thiết phải chấm dứt bạo lực".

Tuy nhiên, chưa có bước tiến lớn nào đảm bảo cho một lệnh ngừng bắn trong suốt 4 ngày vị ngoại trưởng Mỹ công du tại đây bởi những khác biệt giữa các bên vẫn còn.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết, họ đang điều tra về vụ tấn công trường học.

Một phát ngôn viên của Cơ quan cứu trợ và công trình Liên hợp quốc cho biết, họ đã cố gắng trong vô vọng để di tản thường dân ra khỏi trường.

Theo một phát ngôn viên của Bộ Y tế Gaza, ngoài 15 người chết, có 200 người khác bị thương trong cuộc tấn công.

Tại Bờ Tây bị chiếm đóng, khoảng 10.000 người biểu tình đã tuần hành ủng hộ đồng bào của họ ở Gaza chiến đấu với quân đội Israel. Ít nhất 1 người biểu tình đã thiệt mạng và khoảng 200 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nã đạn pháo vào trường học ở Gaza, 15 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.