Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm Trung Quốc lại bị Nhật tẩy chay

Theo GH| 25/07/2014 15:55

Ngay sau khi bùng lên vụ tai tiếng thịt hư thối đã được bán cho các dây chuyền nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s và KFC ở Trung Quốc, ngày 24/7, phát ngôn viên Chính phủ Nhật Bản, Yoshihide Suga cho biết, sẽ gia tăng việc kiểm tra và tăng cường các biện pháp y tế để tránh không cho các sản phẩm không


Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s tại Nhật Bản xác nhận là khoảng 20% thịt gà tẩm bột McNuggets của họ, bán tại 40% các cửa hàng McDonald’s tại Nhật Bản (tức là 1.340 nhà hàng) đến từ nhà máy OSI ở Thượng Hải. Nhóm siêu thị nhỏ FamilyMart tại Nhật cũng bán sản phẩm thịt gà lăn bột chiên cùng một xuất xứ trong khoảng 10.000 điểm bán của họ.

Trước đó, ngày 20/7, chính quyền Thượng Hải đã quyết định đóng cửa một nhà máy của Tập đoàn OSI, một nhà cung cấp cho McDonald’s và KFC ở Trung Quốc sau khi phát hiện tình trạng thịt hư thối bị trộn lẫn với thịt tươi và dán nhãn mới cho các sản phẩm đã quá hạn.

Một phóng viên Đài Truyền hình Nippon TV, tuyên bố: “Với các báo cáo đáng lo ngại như thế, quả là chúng ta không còn muốn mua sản phẩm Trung Quốc nữa”. Trung Quốc vẫn là một nhà cung cấp lớn cho Nhật Bản, thế nhưng Trung Quốc phải thường xuyên đối phó với các vụ bê bối thực phẩm, khiến cho nhiều người Nhật tẩy chay hàng Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm Trung Quốc lại bị Nhật tẩy chay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.