Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rơi trực thăng quân sự của Ấn Độ, 7 người thiệt mạng

Tuấn Kiệt| 25/07/2014 22:04

(HNMO) - Lực lượng không quân của Ấn Độ vừa cho biết, một máy bay trực thăng của quân đội đã bị rơi ở miền bắc Ấn Độ vào lúc 16h57' chiều nay 25/7, làm chết tất cả 7 người có mặt trên trực thăng, trong đó có hai phi công.

(HNMO) - Lực lượng không quân của Ấn Độ vừa cho biết, một máy bay trực thăng của quân đội đã bị rơi ở miền bắc Ấn Độ vào lúc 16h57' chiều nay 25/7, làm chết tất cả 7 người có mặt trên trực thăng, trong đó có hai phi công.


Hãng tin AP dẫn lời một tuyên bố của lực lượng không quân cho hay, máy bay trực thăng đang thực hiện nhiệm vụ, nhưng ngay sau khi cất cánh nó đã mất liên lạc trên radar và radio.

Một chiếc trực thăng ALH của Không quân Ấn Độ

Chiếc máy bay được xác định là trực thăng Light (ALH), bị rơi gần Lucknow, thủ phủ của tiểu bang Uttar Pradesh, khi nó đang thực hiện chuyến bay từ Bareilly đến Allahabad ở bang Uttar Pradesh.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định cụ thể. Nhưng nguồn tin từ một báo cáo của Không quân Ấn Độ cho biết phi công đã có một cuộc gọi khẩn cấp và ngay sau đó thì mất liên lạc trên radar và radio. 


"Tổng cộng có 7 nhân viên quân sự trên máy bay, bao gồm hai phi công. Người ta lo ngại rằng không có người sống sót". Báo cáo cho biết không có thiệt hại trên mặt đất.

Chính quyền địa phương đã điều một số xe cứu thương tới hiện trường. Hiện chưa có lời giải thích về nguyên nhân vụ tai nạn. 


Như vậy, trong 3 ngày liên tiếp trên thế giới đã xảy ra 3 vụ tai nạn máy bay. Ngày 23/7, một chiếc ATR-72 của hãng hàng không Đài Loan TransAsia gặp nạn khiến 48 người thiệt mạng. Ngày 24/7, một chiếc MD83 của hãng hàng không Algerie bị rơi ở Mali khiến toàn bộ 116 người có mặt trên máy bay tử nạn.

Hiện trường chiếc máy bay MD83 mang số hiệu AH5017 bị rơi ở Mali ngày 24/7 làm 116 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters


Trước đó, cả thế giới đã bàng hoàng khi ngày 17/7, chiếc máy bay Boeing 777-200 mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines đã bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine, khiến 298 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rơi trực thăng quân sự của Ấn Độ, 7 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.