Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aruba thả tự do cho quan chức hàng đầu Venezuela

Vân An| 28/07/2014 09:25

(HNMO) – Một quan chức hàng đầu của Venezuela – Tướng Hugo Carvajal - đã được đảo Aruba thuộc Vương quốc Hà Lan trả tự do sau khi bị giam giữ vì các cáo buộc của Mỹ liên quan đến hoạt động buôn bán ma túy.


Hãng tin BBC dẫn nguồn Bộ Tài chính Mỹ cho biết, ông Carvajal đã bảo vệ lô hàng ma túy của nhóm phiến quân FARC của Colombia. Nhưng một thẩm phán trên đảo Aruba cho biết, ông mang hộ chiếu ngoại giao và việc bắt giữ ông là bất hợp pháp.

Ông Carvajal đã từng được Venezuela bổ nhiệm là lãnh sự nước này ở Aruba.

Tướng Hugo Carvajal


Auba là một phần của Vương quốc Hà Lan, nằm cách phía bắc Venezuela 27km.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Elias Jaua cho biết, Tướng Carvajal sẽ trở về quê nhà.

Tướng Carvajal là người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự của Venezuela từ năm 2004 đến năm 2009. Ông là một đồng minh thân cận của cố Tổng thống Hugo Chavez, người đã qua đời vì căn bệnh ung thư hồi năm ngoái.

Năm 2008, Bộ Tài chính Mỹ đã cáo buộc ông và một quan chức cấp cao khác của Venezuela "hỗ trợ vật chất cho các hoạt động buôn bán ma túy của lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC)". Ông Chavez đã bác bỏ các cáo buộc này tại thời điểm đó.

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ được đưa ra một ngày sau khi Venezuela trục xuất một đại sứ Mỹ tại Caracas vì bị cáo buộc ủng hộ một âm mưu chống lại ông Chavez.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aruba thả tự do cho quan chức hàng đầu Venezuela

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.