Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine tiết lộ nguyên nhân máy bay MH17 rơi

Đình Hiệp| 29/07/2014 06:00

Reuters ngày 28-7 dẫn lời Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Ukraine Andriy Lysenko cho biết, kết quả phân tích hộp đen của máy bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi ở miền Đông Ukraine cho thấy,

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kiev, ông Lysenko khẳng định thông tin trên được các chuyên gia phân tích hộp đen của máy bay MH17 cung cấp.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov đã hối thúc các đối tác phương Tây chớ vội đưa ra kết luận về nguyên nhân gây ra vụ máy bay MH17 rơi trước khi bất kỳ một cuộc điều tra quốc tế về thảm kịch này được thực thi. Ông Lavrov cho rằng, cách duy nhất để thực hiện một cuộc điều tra công tâm là để Liên hợp quốc (LHQ) giám sát, bởi chỉ có LHQ mới có thể bảo đảm an toàn cho các điều tra viên đến hiện trường vụ rơi máy bay.

Ngày 28-7, lực lượng cảnh sát Hà Lan và Australia đã khởi hành từ thành phố Donetsk (Ukraine) để tới hiện trường vụ rơi máy bay MH17. Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Lavrov cho hay, Mátxcơva hy vọng cuộc điều tra vụ máy bay MH17 rơi sẽ khách quan. Theo ông Lavrov, Nga trông đợi các nhà giám sát thuộc Tổ chức An ninh và hợp tác Châu Âu (OSCE) có thể được triển khai dọc khu vực biên giới Nga - Ukraine.

Ngày 28-7, quân đội Ukraine cho biết đã giao chiến với các lực lượng ly khai để giành quyền kiểm soát một số thị trấn xung quanh hiện trường vụ rơi máy bay MH17 ở miền Đông Ukraine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tiết lộ nguyên nhân máy bay MH17 rơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.