Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ vĩnh viễn không tìm thấy một số nạn nhân MH17

Theo Hoài Linh| 29/07/2014 11:15

Thi thể một số nạn nhân trên chiếc máy bay Malaysia Airline mang số hiệu MH17 bị bắn rơi ở đông Ukraina có thể không bao giờ tìm thấy, The Age dẫn lời cảnh sát trưởng Hà Lan Gerad Bouman cho biết hôm 28/7.

Dù gần 200 quan tài chứa thi thể các nạn nhân MH17 đã về tới Hà Lan song giới chức nước này cho rằng, không phải mọi thi thể sẽ được tìm thấy.


"Tôi rất muốn đảm bảo rằng toàn bộ thi thể các nạn nhân sẽ được tìm thấy cùng với đồ đạc của họ, nhưng...tôi cho rằng cơ hội đó không nhiều", ông Bouman phát biểu tại Quốc hội Hà Lan.

Theo ông Bouman, toàn bộ người thân của các nạn nhân xấu số đều được thông báo về điều này. Và rằng, hiện vẫn còn chưa rõ có bao nhiêu thi thể chưa được tìm thấy.

"Những gì chúng tôi tìm thấy trong các túi đựng xác ở Ukraina là không thể tả được. Bên trong đó rất kinh khủng, ngay cả những người cứng rắn nhất từng làm công việc này cũng thấy khó xử lý. Các bộ phận lẫn lộn với nhau, cái lớn, cái bé, tất cả ở trong túi".

Một đội điều tra hỗn hợp không vũ trang của Hà Lan và Australia buộc phải từ bỏ nỗ lực tiếp cận khu vực máy bay rơi do giao tranh ác liệt diễn ra ở Dotnesk hôm 28/7.

Quân ly khai đông Ukraina cho biết, một chuyến tàu chở đầy tư trang của các nạn nhân đã được bàn giao cho quan chức Hà Lan.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Hà Lan Lodewijk Hekking nói, không có vụ bàn giao nào và chỉ có vài món đồ được chuyển giao chính thức.

"Thứ sáu tuần trước, hai nhà điều tra có mặt tại hiện trường và thu nhặt một số đồ cá nhân của nạn nhân như hộ chiếu, các vật nhỏ, và họ đã đem về theo người". 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ vĩnh viễn không tìm thấy một số nạn nhân MH17

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.