Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay, 21 người Palestine thiệt mạng ở Gaza

Vân An| 30/07/2014 09:28

(HNMO) – Pháo đạn của Israel đã giết chết ít nhất 21 người Palestine ở Dải Gaza sáng sớm ngày hôm nay, 30/7, khi nước này cho biết họ nhắm mục tiêu vào các chiến binh Hồi giáo tại hàng chục khu vực trên khắp vùng đất ven biển.


Hãng tin Reuters cho biết, xe tăng Israel đã nã đạn vào các ngôi nhà ở đông Jebalya thuộc phía bắc Dải Gaza, làm 13 người chết và nhiều người bị thương.

8 người, trong đó có 5 thành viên trong cùng một gia đình ở Jebalya, đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khác trên khắp Gaza.

Các quan chức bệnh viện Gaza cho biết, tổng số người Palestine thiệt mạng trong cuộc xung đột đã lên đến 1.224 người, hầu hết là dân thường. Về phía Israel, 53 binh sĩ và 3 dân thường đã thiệt mạng kể từ khi nước này bắt đầu cuộc tấn công hôm 8/7.

Israel đã phát động tấn công để đáp trả tên lửa mà nhóm Hamas và các đồng minh của nhóm này ở Gaza bắn vào Israel.

UNRWA, cơ quan cứu trợ chính của Liên hợp quốc tại Gaza cho biết, đến thời điểm này, đã có hơn 200.000 người Palestine phải tìm nơi trú ẩn trong các trường học và các tòa nhà.


Các cuộc tấn công của Israel đã được tăng cường sau cái chết của 10 binh sĩ trong các cuộc tấn công xuyên biên giới Palestine hôm 28/7. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cảnh báo về một cuộc xung đột lâu dài phía trước.

Quân đội Israel cho biết, họ sẽ mất khoảng một tuần để hoàn thành nhiệm vụ chính là phá hủy các đường hầm xâm nhập qua biên giới.

Trong một nỗ lực thúc đẩy tinh thần của người Palestine và làm nản lòng Israel, kênh truyền hình Hamas hôm 28/7 đã cho phát sóng đoạn phim với hình ảnh các tay súng của nhóm sử dụng một đường hầm để chiếm một tháp canh của quân đội Israel.

Mohammed Deif, nhà lãnh đạo trong bóng tối của cánh vũ trang Hamas cho biết trong một thông điệp ghi âm được phát trên truyền hình rằng, người Palestine sẽ tiếp tục đối đầu với Israel cho đến khi việc phong tỏa Gaza được dỡ bỏ.

Trong một diễn biến khác, Ai Cập hôm qua cho biết, nước này đã sửa đổi một đề xuất ngừng bắn vô điều kiện mà lúc đầu Israel đã chấp nhận nhưng Hamas từ chối. Đề xuất mới sẽ được thảo luận với một phái đoàn Palestine ở Cairo. Một quan chức Israel cho biết, Israel có thể cũng cử phái viên riêng của mình đến Cairo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, 21 người Palestine thiệt mạng ở Gaza

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.