Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch Ebola bùng phát, Liberia đóng cửa toàn bộ trường học

Nguyễn Hồng Đăng| 31/07/2014 07:42

(HNMO) - Chính phủ Liberia đã tuyên bố tạm thời đóng cửa toàn bộ các trường học để ngăn chặn việc virus Ebola chết người bùng phát.


Hiện chưa có vaccine phóng chống virus Ebola


Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf cho biết một số khu vực đựợc đặt dưới sự kiểm dịch nghiêm ngặt. Các nhân viên làm việc cho chính phủ không thực sự cần thiết sẽ được nghỉ ở nhà trong vòng 20 ngày trong khi quân đội thự thi các biện pháp cần thiết.

Liên Hợp Quốc cho biết họ đã tiến hành sơ tán 340 tình nguyện viên thực hiện nhiệm vụ nhân đạo ở Liberia. Sierra Lone và Guinea do virus bùng phát. Ít nhất hai tình nguyện viên bị cách ly do nghi nhiễm virus và đã chết sau đó.

Virus Ebola bùng phát ở châu Phi giết tới 90% số người nhiễm. Tuy nhiên, người bệnh hoàn toàn có thể có cơ hội sống cao hơn nếu được chữa trị kịp thời. Virus bắt đầu xuất hiện từ Guinea vào tháng 2 và dần lan sang các quốc gia châu Phi khác. Hiện chưa có vaccine hữu hiệu phòng bệnh.

Con số người thiệt mạng do nhiễm virus Ebola ở Tây Phi đã lên tới 672, theo thống kê của Liên Hợp Quốc. Phóng viên BBC Thomas Fessy có mặt tại hiện trường cho biết các người bệnh tràn ngập tại bệnh viện ở thủ đô Monrrovia, Liberia.

Một số nơi đã quá chật chội và phải yêu cầu người bệnh trở về nhà. Tổng thống Sirlef tuyên bố ngày 1/8 sẽ là ngày nghỉ trên toàn quốc để tạo điều kiện cho việc khử trùng ở những nơi công cộng. "Tất cả những nhân viên không cần thiết sẽ được cho nghỉ phép 30 ngày", bà Sirleaf cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch Ebola bùng phát, Liberia đóng cửa toàn bộ trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.