Theo dõi Báo Hànộimới trên

Israel huy động 16.000 quân dự bị

H.Vân| 31/07/2014 14:45

(HNMO) - Israel đã triệu tập thêm 16.000 quân dự bị để củng cố lực lượng khi cuộc xung đột ở Gaza vẫn tiếp tục.


Hãng tin BBC cho bết, đợt huy động này sẽ nâng tổng số quân được triệu tập lên 86.000 người. Động thái này được đưa ra sau khi Israel cam kết sẽ điều tra một cuộc tấn công ngày hôm qua (30/7) vào một trường học do Liên hợp quốc điều hành, làm ít nhất 16 người chết. Mỹ và Liên hợp quốc đã lên án cuộc tấn công.

Chỉ tính riêng trong ngày hôm qua, đã có hơn 100 người dân ở Gaza thiệt mạng.


Cũng trong ngày hôm qua, nội các an ninh Israel đã nhóm họp để phê duyệt việc tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công chống lại nhóm chiến binh Palestine Hamas ở Gaza. Các hoạt động sẽ nhắm vào các chiến binh bị tình nghi, các khu vực nghi có tên lửa và mạng lưới các đường hầm dẫn vào Israel. Đêm qua, ít nhất 19 cuộc không kích đã được tiến hành.

Israel đã bắt đầu các hoạt động quân sự hôm 8/7. Kể từ đó, 1.360 người Palestine đã thiệt mạng, hầu hết là thường dân. Về phía Israel, 58 người Israel đã thiệt mạng, trong đó có 56 binh sĩ và 2 thường dân. Một công nhân Thái Lan ở Israel cũng đã bị chết.

Cuộc xung đột hiện tại ở Gaza giữa Israel và các chiến binh tại Gaza đã kéo dài suốt 24 ngày, dài nhất từ trước đến nay.

Dải Gaza, kẹp giữa Israel và Ai Cập, đã luôn là một điểm nóng trong cuộc xung đột Israel-Palestine. Sự thù địch đã gia tăng sau khi vụ bắt cóc và giết chết 3 thiếu niên Israel và 1 thiếu niên Palestine. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Israel huy động 16.000 quân dự bị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.