Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lệnh ngừng bắn đổ vỡ, 1 binh sĩ Israel bị bắt cóc

Nguyễn Hồng Đăng| 01/08/2014 20:06

(HNMO) - Quân đội Israel ráo riết tìm kiếm một binh sĩ bị bắt cóc sau khi lệnh ngừng bắn 72 giờ chỉ kéo dài vọn vẹn một giờ đồng hồ.


Israel tiến hành pháo kích ngay sau khi lệnh ngừng bắn đổ vỡ


Binh sĩ Hadar Goldin 23 tuổi đã biến mất khi quân đội Israel cố gắng phá hủy một đường hầm nghi của các chiến binh Hamas, quân đội Israel tuyên bố. Hai binh sĩ khác cũng thiệt mạng trong cuộc đọ súng ở miền nam Gaza vào lúc 9 giờ 30 phút (giờ địa phương).

Bộ trưởng Y tế Palestine tuyên bố hàng chục người đã thiệt mạng bởi pháo kích của Israel ngay sau khi một binh sĩ Israel bị băt cóc. Năm 2006, Hamas từng bắt cóc binh sĩ Gilad Shalit và giam giữ trong hơn 5 năm. Năm 2011, Shalit được trả tự do sau khi Israel đồng ý trả tự do cho 1.000 tù nhân Palestine.

Phong trào Hamas hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào sau tuyên bố từ Israel. Cho đến nay đã có 1.460 người Palestine thiệt mạng trong cuộc xung đột, chủ yếu là dân thường. Phía Israel cũng tổn thất 63 binh sĩ và 2 người dân.

Giao tranh ở Rafah diễn ra chỉ một giờ sau khi quãng thời gian 3 ngày ngừng bắn cho thấy Hamas và Israel đều không sẵn sàng cho một lệnh ngừng bắn ngắn hạn. Lệnh ngừng bắn đổ vỡ đồng nghĩa với việc phái đoàn Israel và Palestine không thể tiến hành đàm phán ở Ai Cập như dự định trước đó.

Phát ngôn viên Israel cáo buộc Hamas đã kích động các binh IDF nổ súng và sau đó là một loạt những quả rocket được bắn sang lãnh thổ Israel. Trong khi đó, người phát ngôn của Hamas Fawzi Barhoun cáo buộc Israel đã chủ động phá vỡ lệnh ngừng bắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lệnh ngừng bắn đổ vỡ, 1 binh sĩ Israel bị bắt cóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.