Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc thưởng 48 triệu USD cho những người bắt khủng bố

H.Vân| 04/08/2014 15:12

(HNMO) – Các nhà chức trách Trung Quốc ở vùng tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương đã công bố khoản tiền thưởng hơn 300 triệu nhân dân tệ, tương đương gần 48 triệu USD, cho những người giúp bắt được các nghi phạm khủng bố.


Hãng tin Tân Hoa xã cho biết, hơn 10.000 quan chức và người dân địa phương đã tham dự lễ trao thưởng được tổ chức tại huyện Hotan ngày hôm qua, 3/8, đợt trao thưởng đầu tiên.

Số tiền 4,32 triệu nhân dân tệ đã được trao tại buổi lễ cho các cư dân địa phương vì sự dũng cảm của họ trong việc bắt giữ nhóm 10 nghi phạm khủng bố.

6 người, những người cung cấp thông tin chủ chốt dẫn tới nơi ẩn náu của những nghi phạm khủng bố, đã được thưởng 100.000 nhân dân tệ mỗi người. Nhiều cá nhân và các cơ quan chính phủ khác cũng đã được tặng thưởng bằng tiền.

Nhóm khủng bố Tân Cương được cảnh sát nhận diện hôm 27/7. Các cư dân địa phương đã tình nguyện giúp cảnh sát triệt hạ những nghi phạm này. Vào hồi 12h15’ sáng ngày 1/8, người dân đã phát hiện ra các nghi phạm ẩn náu tại một cánh đồng ngô thuộc thị trấn Purgakqi, huyện Karakax.

Với sự giúp đỡ của hơn 30.000 tình nguyện viên, các quan chức đã bắt được các nghi phạm trong một ngôi nhà bỏ hoang. Các nghi phạm đã chống cự bằng cách ném thuốc nổ vào đám đông. Cảnh sát đã nổ súng, bắn chết 9 người và bắt giữ 1 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc thưởng 48 triệu USD cho những người bắt khủng bố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.