Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ukraine tuyên bố bước vào giai đoạn cuối để tái chiếm Donetsk

12/08/2014 06:27

(HNM) - Ngày 11-8, Người phát ngôn quân đội Ukraine Andriy Lysenko tuyên bố các lực lượng chính phủ nước này chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối cùng của chiến dịch tái chiếm thành phố Donetsk từ tay phiến quân ly khai, sau khi họ giành được những thành quả đáng kể khiến lực lượng phiến quân bị chia cắt.


Ông Lysenko cho biết các lực lượng của Kiev nay đã cô lập Donetsk với Luhansk trên biên giới với Nga và đang chuẩn bị cho giai đoạn cuối để giải phóng thành phố Donetsk. Các lực lượng của chúng tôi đã hoàn toàn chia cắt Donetsk khỏi Luhansk. Chúng tôi đang nỗ lực để giải phóng cả hai thành phố này song trước tiên sẽ là Donetsk - khu vực quan trọng hơn.

Cùng ngày, theo nguồn tin địa phương, hơn 100 tù nhân đã tẩu thoát khi đạn pháo bắn trúng một nhà tù được đặt ở mức an ninh cao tại Donetsk, ít nhất 1 người thiệt mạng. Nhân cơ hội này, 106 tù nhân đã trốn trại.

Hiện tại ở Donetsk, nhiều khu nhà không có điện và nước vì đạn pháo đã phá hỏng trạm điện và máy bơm. Hầu hết các cửa hiệu, nhà hàng, văn phòng đều phải đóng cửa. Con số dân thường thương vong ngày một tăng cao khiến các bệnh viện ở trong tình trạng quá tải. Theo đánh giá của Chủ tịch Nghị viện Liên minh Novorossiy Oleg Tsarev, ở Donetsk từ chỗ có 1,1 triệu dân nay chỉ còn lại không quá 400.000 người. Khoảng hơn 1.300 người đã thiệt mạng và hơn 285.000 người đã phải chạy loạn khi nổ ra các cuộc giao tranh ở miền Đông Ukraine trong vòng 4 tháng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ukraine tuyên bố bước vào giai đoạn cuối để tái chiếm Donetsk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.