Theo dõi Báo Hànộimới trên

280 xe cứu trợ của Nga trên đường tới Ukraine

Vân An| 12/08/2014 14:46

(HNMO) – Sáng 12/8, một đoàn gồm 280 xe tải của Nga đã lên đường tới đông Ukraine, một ngày sau khi hai nước đạt được thỏa thuận về cứu trợ nhân đạo quốc tế.


Tuy nhiên, trang tin NY Times dẫn nguồn hãng tin AP cho biết, tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế nói rằng họ không có thông tin về việc những chiếc xe tải này chở gì hoặc sẽ tới đâu. Điều này làm dấy lên những lo ngại với Ukraine và phương Tây, khiến một số nhà lãnh đạo lên tiếng bày tỏ quan ngại về việc Nga có thể sử dụng cách này để đưa quân tới vùng lãnh thổ do các lực lượng li khai kiểm soát.


Truyền hình và các hãng thông tấn Nga hôm nay cho biết, 2.000 tấn hàng viện trợ đang trên đường tới Ukraine, nơi các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và lực lượng li khai thân Nga đã khiến hơn 1.300 người chết kể từ tháng 4 đến nay. Các chuyến xe này chở từ thực phẩm dành cho trẻ em cho tới túi ngủ.

Phía Bộ ngoại giao Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về đoàn xe này.

Hiện cũng chưa rõ các xe tải có vượt qua biên giới vào vùng Luhansk do các lực lượng li khai kiểm soát hay vào vùng lãnh thổ do chính phủ kiểm soát ở Kharkiv. Ít nhất 100km đường biên giới đang nằm trong tay các lực lượng li khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
280 xe cứu trợ của Nga trên đường tới Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.