Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga cáo buộc Hungary cấp xe tăng cho quân đội Ukraine

HNM| 17/08/2014 05:39

Ngày 16-8, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố việc Hungary cung cấp vũ khí cho Ukraine là vi phạm nghĩa vụ pháp lý của Budapest trong lĩnh vực xuất khẩu vũ khí thông thường.



Tuyên bố trên được đưa ra sau khi tờ báo điện tử Hidfo.Net của Hungary có bài viết khẳng định Bộ Quốc phòng nước này đang dùng một ''công ty được ủy quyền'' để cung cấp xe thiết giáp, cụ thể là xe tăng T-72, cho Ukraine trong khi Kiev đang tiến hành chiến dịch quân sự chống lại lực lượng vũ trang đòi liên bang hóa ở miền Đông.

Ngoài ra, việc xuất khẩu vũ khí sang Ukraine cũng là hành động vi phạm Hiệp ước Buôn bán vũ khí quốc tế (ATT). Hiệp ước này cấm chuyển vũ khí cho các bên trong cuộc xung đột nếu có thông tin số vũ khí đó có thể được sử dụng gây tội ác diệt chủng và tội ác chống lại loài người.

Trước đó, ngày 15-8, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định nước này không đưa đoàn xe quân sự nào vào Ukraine và phủ nhận thông tin nói rằng các lực lượng Ukraine đã phá hủy một đoàn xe quân sự của Nga trong đêm 14-8 trên lãnh thổ Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cáo buộc Hungary cấp xe tăng cho quân đội Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.