Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến đấu cơ “dạo” bầu trời Libya kèm nổ lớn

Vân An| 18/08/2014 10:26

(HNMO) – Sáng sớm nay, 18/8, các máy bay chiến đấu không xác định đã bay trên bầu trời Tripoli của thủ đô Libya và người dân có thể nghe thấy những tiếng nổ lớn.


Hãng tin Reuters dẫn nguồn một kênh truyền hình Libya cho biết, các máy bay đã nhắm vào các vị trí ở Tripoli, nơi lực lượng dân quân đang giao tranh để giành quyền kiểm soát suốt 1 tháng qua. Hiện không có thông tin nào về việc dân quân sở hữu máy bay chiến đấu.

Các cư dân Tripoli cho biết, họ đã nghe thấy vài tiếng nổ nhưng không rõ nguyên nhân. Thành phố sau đó hoàn toàn im ắng.

Hôm qua, 17/8, lực lượng dân quân từ thành phố Misrata và các tay súng đã cùng tiến về thị trấn Zintan và đọ súng ở các vùng của Tripoli.

3 năm sau khi Gaddafi bị lật đổ, Libya vẫn chìm trong bất ổn. Một tháng giao tranh ở Tripoli và Benghazi cũng đã làm chia rẽ sâu sắc hơn giữa các bè phái chính trị và các đồng minh dân quân. Cuộc chiến của lực lượng dân quân đã buộc Liên hợp quốc và các nước phương Tây phải sơ tán các nhà ngoại giao, lo ngại rằng Libya có thể rơi vào nội chiến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ “dạo” bầu trời Libya kèm nổ lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.