Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các tay súng Hồi giáo ở Iraq tuyên bố hành quyết một phóng viên Mỹ

Nguyễn Hồng Đăng| 20/08/2014 07:35

(HNMO) - Các tay súng thuộc Vương quốc Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 19/8 đã công bố đoạn video cho thấy cảnh hành quyết phóng viên Mỹ James Foley và bắt giữ một người khác trước những hành động can thiệp mà Mỹ tiến hành ở Iraq.



Phóng viên James Foley đã mất tích ở Syria kể từ năm 2012


Đoạn video với tiêu đề "Lời nhắn gửi đến nước Mỹ" được công bố trên mạng xã hội Twitter ngày 19/8. Hiện chưa rõ ai là người đã đăng tải đoạn video trên.

Theo đó, phóng viên Foleys đã bị hành quyết bởi các tay súng Hồi giáo IS trong khi các quan chức Mỹ tuyên bố đang kiểm tra thông tin này. Foley là một phóng viên hoạt động ở khu vực Trung Đông trong vòng 5 năm và mất tích vào năm 2012 bởi các tay súng giấu mặt. Một phóng viên khác cũng xuất hiện trong đoạn video là Steven Sotloff, người đã mất tích ở Syria vào tháng 7/2013.

Trước đây, các tay súng Hồi giáo chưa từng công bố cảnh hành quyết một công dân Mỹ trước các phương tiện thông tin truyền thông. Đoạn video được công bố sau khi Mỹ quyết định mở các cuộc không kích lần đầu tiên kể từ khi rời Iraq năm 2011.

Đoạn video mở đầu với cảnh Tổng thống Barack Obama cho phép không kích Iraq. "Obama đã can thiệp vào thế giới Hồi giáo và đây sẽ là bước đi đưa Mỹ bước vào một cuộc chiến mới", tuyên bố trong đoạn video bằng tiếng Anh cho biết.

Trong đoạn video, người đàn ông trước khi bị hành quyết được nói lời cuối cùng: "Tôi là James Wright Foley, công dân Mỹ". Kẻ hành quyết bịt mặt sau đó tuyên bố: "Tính mạng của công dân Mỹ, phụ thuộc vào quyết định của ông đấy Obama".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tay súng Hồi giáo ở Iraq tuyên bố hành quyết một phóng viên Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.