Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lở đất ở Nhật Bản: 27 người chết, 10 người mất tích

Theo Nguyệt Phương| 20/08/2014 15:23

Ngày 20-8, nhà chức trách Nhật cho biết số người thiệt mạng do lở đất ở thành phố Hiroshima đã tăng lên tới 27 người. Ngoài ra 10 người khác vẫn mất tích.

Binh sĩ Nhật di dời thi thể một nạn nhân - Ảnh: Reuters


Theo AFP, hàng chục ngôi nhà ở Hiroshima đã bị chôn vùi khi lở đất xảy ra từ một ngọn đồi. Cơ quan Cảnh sát quốc gia cho biết đã tìm thấy 27 thi thể. Vẫn còn 10 người khác mất tích và có thể đã bị chôn vùi trong đống bùn đất.

Trong số những người thiệt mạng có một nhân viên cứu hộ 53 tuổi. Ông qua đời trong đợt lở đất thứ hai sau khi đã giải cứu được năm thường dân. Ít nhất 5 trận lở đất đã xảy ra từ sáng, kéo theo đất đá từ đồi chôn vùi nhiều nhà cửa và làm đổ cây cối.

Theo yêu cầu của chính quyền Hiroshima, quân đội Nhật đã triển khai lực lượng để thực hiện nỗ lực cứu hộ. Thủ tướng Shinzo Abe cũng cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ tối đa cho thành phố. Cơ quan Khí tượng Nhật (JMA) cảnh báo có nguy cơ lở đất sẽ tiếp tục xảy ra.

Nhiều ngôi nhà bị bùn đất chôn vùi - Ảnh: Reuters


JMA cho biết mưa lớn đổ xuống Hiroshima trong suốt 3 giờ. Mùa hè năm nay thời tiết ở miền tây và trung Nhật cực kỳ ẩm ướt, mưa lớn liên tục xảy ra gây lở đất và lũ quét. Các vùng miền núi ở Nhật đặc biệt dễ xảy ra lở đất.

Tháng 10-2013, hàng chục người đã thiệt mạng do bão lớn gây lở đất ở đảo Oshima. Năm 1999, hơn 320 trận lở đất xảy ra ở Hiroshima khiến hơn 30 người chết. Khoảng 32.000 địa điểm tại khu vực trong và quanh Hiroshima bị xác định là dễ gây lở đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lở đất ở Nhật Bản: 27 người chết, 10 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.