Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 60 người thương vong trong các cuộc đụng độ ở Donetsk

Quỳnh Dương| 21/08/2014 06:24

(HNM) - Ngày 20-8, các lực lượng quân đội Ukraine đã nổ súng tấn công trung tâm thành phố Donetsk. Các nhân chứng cho biết đã xảy ra bắn phá dữ dội ở 2 quận của thành phố này.

Một quả tên lửa không phát nổ được tìm thấy gần tòa nhà cũ của cơ quan an ninh Ukraine ở trong thành phố. Mỏ than Skochinsky ở quận Kirovsky cũng bị tấn công vào tối cùng ngày.

Các thông tin mới nhất cho biết, giao tranh giữa lực lượng Chính phủ Ukraine với phe ly khai đã khiến 34 dân thường thiệt mạng và 29 người khác bị thương. Quân đội Ukraine đã bắt giữ Semyon Khodakovsky, một chỉ huy trẻ tuổi của lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông Ukraine. Trước đó, Bộ Nội vụ Ukraine cho biết Alexander Khodakovsky, một chỉ huy chủ chốt của Tiểu đoàn Vostok ở miền Đông, cũng đã bị bắt.

Cùng ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, các nhà lãnh đạo Ukraine, Nga và Liên minh Châu Âu (EU) sẽ nhóm họp tại Minsk (Belarus) vào ngày 26-8 để thảo luận về an ninh năng lượng và cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết Tổng thống Vladimir Putin sẽ tham dự cuộc gặp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60 người thương vong trong các cuộc đụng độ ở Donetsk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.